posttoday

ส่องเมืองคอนยกระดับรปภ.เข้มต้อนรับนายกฯ ห้ามปาไข่-ด่าหยาบคาย

07 ตุลาคม 2564

นครศรีธรรมราช-เมืองนครศรีฯรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด ต้อนรับ"บิ๊กตู่"ตรวจราชการเตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วม ตำรวจปรามห้ามมีปาไข่ ด่าคำหยาบคาย

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม มีกำหนดการเดินทางไปตรวจราชการเตรียมความพร้อมรับมือน้ำท่วมในพื้นที่อำเภอเมือง "นครศรีธรรมราช" จังหวัดนครศรีธรรมราช วันนี้ (7 ต.ค.64) ในช่วงเวลา 13.00น.-16.45น. ที่จ.นครศรีธรรมราช มีภาพบรรยากาศการเตรียมความพร้อมรับคณะนายกฯ ตั้งแต่ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้เตรียมการต้อนรับอย่างเข้มข้น บริเวณจุดที่ 2 ที่นายกรัฐมนตรีจะเดินทางมาติดตามการบริหารจัดการน้ำ และปลูกต้นโพธิ์บนถนนพุทธภูมิ รอยต่อระหว่าง ต.โพธิ์เสด็จ และ ต.มะม่วงสองต้น อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งจะเป็นจุดที่นายกฯใช้เวลานานที่สุด มีการยกระดับการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด

ส่องเมืองคอนยกระดับรปภ.เข้มต้อนรับนายกฯ ห้ามปาไข่-ด่าหยาบคาย

พื้นที่แห่งนี้ เจ้าหน้าที่อีโอดี ได้เข้ารักษาพื้นที่ก่อนหน้า 24 ชม.หลังจากนั้นได้ส่งมอบพื้นที่ให้ฝ่ายทหารเข้ารักษาการ นอกจากนั้นยังมีกองกำลังติดอาวุธจากมณฑลทหารบกที่ 41 ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 เข้ารักษาพื้นที่อย่างเข้มงวด ขณะเดียวกันทีมรักษาความปลอดภัยยังให้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครนครศรีธรรมราช ทำลาย รื้อถอนแนวพุ่มต้นไม้ใกล้กับจุดที่นายกรัฐมนตรีจะพบปะกับประชาชนออกทั้งหมด ตามมาตรฐานการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด

ส่องเมืองคอนยกระดับรปภ.เข้มต้อนรับนายกฯ ห้ามปาไข่-ด่าหยาบคาย

ขณะที่นายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ให้ข้อมูลว่าในการเดินทางของนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ได้มีการปรับแผนยกระดับการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด มีการระดมเจ้าหน้าที่ตำรวจจากทั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช และใกล้เคียงมาปฏิบัติหน้าที่รายทางตามเส้นทางการเดินทาง ชุดควบคุมฝูงชน หรือ คฝ.ที่เตรียมความพร้อมกรณีเกิดการชุมนุมขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรที่คอยปิดการจราจรตามแยกต่างๆ ตามแผน รวมทั้งทหารรวมกว่า 2 พันนาย ซึ่งนับเป็นการเตรียมการรักษาความปลอดภัยครั้งที่ถูกยกระดับสูงสุดกว่าทุกครั้งในการเดินทางของนายกรัฐมนตรีมายังพื้นที่นครศรีธรรมราช

ส่องเมืองคอนยกระดับรปภ.เข้มต้อนรับนายกฯ ห้ามปาไข่-ด่าหยาบคาย

ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช โพสต์ข้อความและรูปภาพผ่าน "Facebook" Fanpage เตือนพี่น้องประชาชน เมื่อเวลาประมาณ 11.00น. ของวันที่ 7 ต.ค.64 ว่าพฤติกรรม 4 ข้อต่อไปนี้ห้ามประชาชนทำ เมื่อพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา "นายกรัฐมนตรี" ลงพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช เพราะเป็นพฤติกรรมที่เข้าข่ายกระทำผิดกฏหมาย ซึ่งจุดประสงค์คือ ตำรวจอยากให้พี่น้องประชาชน รู้กฏหมาย และหลีกเลี่ยงที่จะกระทำความผิด

โดยมีรายละเอียดดังนี้

1.ปาไข่ หรือ ไข่เน่า - ความผิด ป.อาญา ม.391 /ทำร้ายร่างกาย ลหุโทษ

2.ด่าด้วยถ้อยคำหยาบคาย - ความผิด ป.อาญา 393 /ดูหมิ่นผู้อื่นซึ่งหน้าด้วยการโฆษณา หรืออาจมีความผิด ม.326 ข้อหาหมิ่นประมาท

3.เผารูปนายกฯหรือพระบรมฉายาลักษณ์ ถ้านำมาเอง ไม่ผิดทำให้เสียทรัพย์ หรือ (ไม่ผิด ม.112) (ตามคำพิพากษาของศาลอุทธรณ์ ภาค 4) ถ้าการเผานั้น อาจทำให้ผู้อื่นได้รับอันตราย หรืออาจทำให้ทรัพย์สิน ของผู้อื่นเสียหาย อาจมีความผิด ตาม ป.อาญา ม.220 วรรคแรก ถ้าเผาภาพของผู้อื่น เป็นความผิดทำให้เสียทรัพย์ หรือ วางเพลิงได้

4.นำภาพนายฯ ไปลงเฟซบุ๊ก หรือ ไลน์ หรือ ในสื่อโซเชียล อาจมีความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมฯ ตาม ม. .14(I) ข้อมูล เท็จ ปลอม บิดเบือน โดยประการที่อาจให้เกิดความเสียหาย ม.14(2) ข้อมูลเท็จเสียหายต่อความมั่นคง ปลอดภัยสาธารณะ เศรษฐกิจ โครงสร้างพื้นฐาน ม.14(5)เผยแพร่ ส่งต่อ ตาม (1)(2)(3)(4)

ส่องเมืองคอนยกระดับรปภ.เข้มต้อนรับนายกฯ ห้ามปาไข่-ด่าหยาบคาย

สำหรับกำหนดการตรวจราชการของพล.อ.ประยุทธ์ มีรายละเอียดดังนี้

เวลา 13.00 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจการบริหารจัดการน้ำในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ณ สะพานคลองหน้าเมือง (จุดตั้งเครื่องสูบน้ำ) ตำบลปากนคร อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลา 13.35 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจแผนการป้องกันอุทกภัยและการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ณ บริเวณถนนพุทธภูมิ (ด้านถนนเลียบทางรถไฟ จุดยูเทิร์นที่ 1) ตำบลโพธิ์เสด็จ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลา 14.15 น. นายกรัฐมนตรี ตรวจเยี่ยมศูนย์ดิจิทัลชุมชนตำบลมะม่วงสองต้น อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช จังหวัดนครศรีธรรมราช

เวลา 16.45 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ เดินทางถึงท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ

ส่องเมืองคอนยกระดับรปภ.เข้มต้อนรับนายกฯ ห้ามปาไข่-ด่าหยาบคาย

ส่องเมืองคอนยกระดับรปภ.เข้มต้อนรับนายกฯ ห้ามปาไข่-ด่าหยาบคาย