posttoday

โปรดเกล้าพระราชทานเพลิงกรณีพิเศษ2ตำรวจ1อส.ทพ.

30 กันยายน 2564

นราธิวาส-ในหลวงโปรดเกล้าฯพระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ แก่ 2ตำรวจ 1อาสาสมัครทหารพรานผู้กล้า เสียชีวิตจาการปฎิบัติหน้าที่

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โปรดเกล้าฯ พระราชทานเพลิงศพ เป็นกรณีพิเศษ แก่ ร้อยตำรวจเอก ธีระศักดิ์ เครือคำ รองสารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรจะแนะ สิบตำรวจเอกปริวัตร อุดม ผู้บังคับหมู่ป้องกันและปราบปราม สถานีตำรวจภูธรจะแนะ จังหวัดนราธิวาสที่เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายลอบวางระเบิด ขณะเดินทางกลับจากปฏิบัติภารกิจระงับเหตุประชาชนคุ้มคลั่งในพื้นที่อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส และทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 6 นาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564

โปรดเกล้าพระราชทานเพลิงกรณีพิเศษ2ตำรวจ1อส.ทพ.

นอกจากนี้ โปรดเกล้าฯพระราชทานเพลิงศพอาสาสมัครทหารพราน วัฏจักร พรหมนุ้ย กำลังพลหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่เข้าพิสูจน์ทราบพื้นที่เป้าหมายและปะทะกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงบริเวณ บ้านฮูแตยือลอ ตำบลบาเระใต้ อำเภอบาเจาะ จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2564

โปรดเกล้าพระราชทานเพลิงกรณีพิเศษ2ตำรวจ1อส.ทพ.

ทั้งนี้ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 เป็นประธานในพิธีวางหรีดเคารพศพ และรดน้ำศพผู้เสียชีวิตทั้ง3นายและเป็นผู้แทนวางหรีดเคารพศพเพื่อร่วมไว้อาลัย ของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ,พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก มอบเหรียญบางระจัน และใบประกาศเชิดชูเกียรติ ในการประกอบคุณงามความดีและความเสียสละ อันเชิดชูเกียรติแก่วงศ์ตระกูล พร้อมเงินช่วยเหลือจากหน่วยงานและส่วนราชการอื่น ๆ ให้กับครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อเป็นการปลอบขวัญและให้กำลังใจแก่ครอบครัวและญาติที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักของวีรชนผู้กล้าทั้ง 3 นายครั้งนี้

โปรดเกล้าพระราชทานเพลิงกรณีพิเศษ2ตำรวจ1อส.ทพ.

ศพของผู้กล้าทั้ง 3 นาย ได้จัดพิธีส่งศพอย่างสมเกียรติ ที่สนามบินบ้านทอน ตำบลโคกเคียน อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เพื่อนำศพไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนา โดยร้อยตำรวจเอก ธีระศักดิ์ เครือคำ ส่งศพกลับมาตุภูมิบ้านเกิด จังหวัดชัยภูมิ และมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ณ วัดบุญเรือง อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จังหวัดชัยภูมิ สิบตำรวจเอกปริวัตร อุดม ส่งศพกลับมาตุภูมิบ้านเกิดจังหวัดนครสวรรค์ และมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ณ วัดปางสวรรค์ อำเภอชุมตาบง จังหวัดนครสวรรค์ และอาสาสมัครทหารพราน วัฏจักร พรหมนุ้ย ส่งศพกลับมาตุภูมิบ้านเกิดจังหวัดนครศรีธรรมราชและมีพิธีสวดพระอภิธรรมศพ ณ วัดควนยาวอำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช