posttoday

น้ำท่วมถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก และบ้านหลายตำบลของอำเภอวังทอง

26 กันยายน 2564

สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่ อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ยังคงมีน้ำท่วมหลายตำบล ขณะที่ ถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก มีน้ำท่วมขังผิวการจราจรเป็นช่วงๆ รถทุกชนิดยังสามารถสัญจรผ่านได้

เมื่อวันที่ 26 ก.ย.64 สถานการณ์น้ำท่วมอำเภอวังทอง น้ำจากแม่น้ำเข็กหรือแม่น้ำวังทองได้ไหลล้นตลิ่ง ไหลเข้าท่วมพื้นที่ต่ำในเขตตำบลชัยนาม ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลกตั้งแต่บ่ายวันที่ 25 ก.ย. ที่ผ่านมา

ล่าสุดเช้านี้ระดับน้ำได้ลดลงเล็กน้อย รถทุกชนิดสามารถสัญจรผ่านได้ กม.253-กม.252 น้ำท่วมผิวจราจร ความสูง 5-10 ซม. ทางหลวงได้นำป้ายและสัญญาณไฟแจ้งเตือนตั้งแต่ช่วงค่ำวันที่ 25 ก.ย. 64

อย่างไรก็ตาม บ้านเรือนประชาชนที่อยู่ริมถนนพิษณุโลก-หล่มสัก จำนวนมาก ยังถูกน้ำท่วมขังระดับความสูง 50 เซนติเมตร ถึง 1 เมตร ส่วนในเขตเทศบาลตำบลวังทอง ที่มีการป้องกันโดยการนำกระสอบทรายวางกั้นตลอดริมแม่น้ำ ได้ผ่านพ้นสถานการณ์น้ำท่วมไปได้ ไม่มีน้ำไหลผ่านเข้ามาในเขตตลาดหรือในเขตเทศบาลตำบลวังทอง และจากระดับน้ำที่ เริ่ม ไหลท่วมทุ่งและกระจายลงที่ต่ำ เช้าวันนี้กำลังสร้างผลกระทบ กับพื้นที่ด้านล่าง เทศบาลตำบลวังทอง เริ่มมีน้ำ ท่วมผิวจราจรถนนสายบางสะพานบ้านวังครุฑ เส้นทางไปยังตำบลวังพิกุล อำเภอวังทอง

อย่างไรก็ตาม น้ำท่วมอำเภอวังทองปี 2564 นี้ ระดับยังไม่สูงเท่ากับ น้ำท่วมเมื่อปี 2562 ที่ผ่านมา

น้ำท่วมถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก และบ้านหลายตำบลของอำเภอวังทอง

น้ำท่วมถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก และบ้านหลายตำบลของอำเภอวังทอง