posttoday

คลิปท่อน้ำแตกริมถนนมิตรภาพ ทะลักสูง5ม.

22 กันยายน 2564

นครราชสีมา-พบต้นตอท่อน้ำประปาริมถนนมิตรภาพแตกพุ่งทะลักสูง5เมตร เหตุเพราะเสื่อมสภาพเร่งดำเนินการซ่อมและแจ้งให้สำรองน้ำด่วน

โลกโซเชียลแห่แชร์คลิปภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านค้าริม ถนนมิตรภาพ ต.สูงเนิน อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ซึ่งจับภาพวินาทีท่อน้ำแตกพุ่งขึ้นสูงกว่า 5 เมตรก่อนจะไหลทะลักเข้าท่วมร้านค้า ทำให้พ่อค้าแม่ค้าต้องรีบเก็บข้าวของหนีกันจ้าละหวั่น หลังเกิดเหตุพ่อค้าแม่ค้าต้องพากันทำความสะอาดร้าน นำจอบและเสียมมาตักเศษดินโคลนออกเพราะน้ำที่พุ่งจากท่อแตกที่นำเศษดินโคลนไหลทะลักเข้ามาในร้านด้วย โชคดีไม่มีข้าวของหรือทรัพย์สินได้รับความเสียหาย

นายวีระพงษ์ พัดประไพ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เปิดเผยว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงเช้า เวลา 06.30 น. กำลังจัดเตรียมข้าวของจะเปิดร้าน แต่อยู่ๆ ก็มีเสียงดังขึ้นบริเวณแนวท่อระบายน้ำข้างๆ ร้าน แล้วก็มีน้ำกระจายพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า สูงราวตึก 3 ชั้น หรือกว่า 5 เมตร ซึ่งเป็นน้ำที่ล้นทะลักออกมาจากท่อไหลพุ่งมาท่วมบริเวณหน้าร้านและร้านค้าข้างเคียง จึงพากันวิ่งออกมาจากจุดเกิดเหตุ รอจนน้ำเบาลง และไหลไปสู่ที่ต่ำ ก็เหลือแต่ดินโคลนเต็มหน้าร้าน ทราบต่อมาว่า เป็นท่อน้ำดิบขนาด 1 เมตร ที่วางท่อมาตามแนวถนนมิตรภาพจากเขื่อนลำตะคอง ปลายทางไปที่ตัวเมืองนครราชสีมา

ล่าสุด สำนักการประปาเทศบาลนครนครราชสีมา นำรถแบ็กโฮขุดบริเวณท่อที่ชำรุดลึกกว่า 3 เมตร พบว่า ท่อประปาแตกเพราะเสื่อมสภาพที่ใช้งานมานาน จึงเร่งดำเนินการเปลี่ยนท่อใหม่ คาดว่า จะซ่อมเสร็จวันพรุ่งนี้ (23ก.ย.64 ) จึงแจ้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ ถนนมิตรภาพ ถนนโพธิ์กลาง ถนน สุรนารี ถนนสืบศิริ ถนนเดชอุดม ถนนพิบูลละเอียด ถนนปักธงชัย รวมทั้ง ชุมชนการเคหะ ถังสูงหนองกระทุ่ม เร่งสำรองน้ำด่วน เนื่องจากน้ำประปาอาจจะไม่ไหล หรือไหลอ่อนไปจนถึงวันที่ 24ก.ย.64