posttoday

ย้ายเข้ากรุ!พ.ต.ท.เมาโชว์ปืนทำร้ายชาวบ้าน

22 กันยายน 2564

พิษณุโลก-ผู้การตำรวจพิษณุโลก ย้ายพ.ต.ท.หัวหน้าโรงพักชุมแสงสงครามเข้ากรุ กรณีเมากร่างทำร้ายชาวบ้าน แถมโชว์อาวุธสงคราม

พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก ในฐานะโฆษกตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า กรณีมีคลิปโซเชียลชายอ้างตัวว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ในอาการคล้ายเมาสุราทำร้ายชาวบ้านแถมคว้าปืนอาก้าออกมาโชว์ เหตุเกิดที่เมื่อวันที่ 21 ก.ย.64 เวลา 18.00น.ที่อ.ไทรงาม จ.กำแพงเพชรกระทั่งผูเสียหายเข้าแจ้งความและทราบต่อมาว่า ชายผู้ก่อเหตุคือพ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง อายุ 48 ปี สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม อ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ทางพล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก มีคำสั่ง ภ.จว.พิษณุโลก ที่ 293/64 ลงวันที่ 22 ก.ย.64ให้ พ.ต.ท.ยสพนต์มาช่วยราชการปฏิบัติหน้าที่ยัง ศปก.ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

นอกจากนี้ยังสั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงโดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.ธนารักษ์ ปาระมีสา รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก เป็นประธานคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงและรายงานผลให้ทราบภายใน7วัน ส่วนอาวุธปืนทราบว่าเป็นชนิดอาวุธปืนเล็กยาวจู่โจม ยี่ห้อ กาลิล จึงยึดมาเก็บเอาไว้ที่ ภ.จว.พิษณุโลก เรียบร้อยแล้ว

"พล.ต.ต.ธวัช วงศ์สง่า ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก จะดำเนินการอย่างตรงไปตรงมาและให้ความเป็นธรรมกับคู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ส่วน พ.ต.ท.ยสพนต์ พวงทอง สารวัตรหัวหน้าสถานีตำรวจภูธรชุมแสงสงคราม วันนี้ได้เดินทางมารายงานตัวกับผู้บังคับบัญชาเรียบร้อยแล้ว" พ.ต.อ.ทรงพล กล่าว