posttoday

สุดทน!ชาวบ้านพาเรือบนถนนโลกพระจันทร์ประชดหน่วยงานรัฐ

19 กันยายน 2564

นครราชสีมา-ชาวบ้านประชดหน่วยงานรัฐนำเรือมาพายบนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อถูกน้ำท่วมขังเพื่อเรียกร้องให้เร่งแก้ปัญหาการเดินทางที่แสนลำบาก

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ชาวบ้านเดือดร้อนจากสภาพถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ ในช่วงหน้าฝน ในพื้นที่บ้านคลองใบพัด ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ทำให้เดินทางสัญจรด้วยความยากลำบาก สุดทนกับสภาพถนนเป็นหลุมเป็นบ่อน้ำท่วมขังในหน้าฝนทนมายาวนานหลาย 10 ปีแล้ว จึงได้ถ่ายคลิปวีดีโอ โดยนำเรือไปพายในแอ่งน้ำที่เป็นหลุมเป็นบ่อกลางถนน พร้อมกันนำคันเบ็ดมาตกปลาสะท้อนให้เห็นความยากลำบากในการสัญจรไปมาของชาวบ้านในพื้นที่

ทั้งนี้ ชาวบ้านคลองใบพัด หมู่ที่ 3 ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว กล่าวว่า ถนนทางเข้าหมู่บ้าน ตั้งแต่สามแยกบ้านวังหมี ถึงบ้านคลองใบพัด ระยะทาง 5 กิโลเมตร เป็นหลุมเป็นบ่อ จากเดิมเป็นถนนลาดยางมะตอย แต่ตอนนี้กลายเป็นถนนดินลูกรัง หน้าแล้งกลายเป็นถนนฝุ่น พอฝนตกก็เป็นถนนโคลนเลน เด็กนักเรียน แทบไปโรงเรียนไม่ได้ นอกจากเสื้อผ้าจะเลอะเทอะทุลักทุเล รถจักรยานยนต์ก็เกิดอุบัติเหตุลื่นล้มเป็นประจำ

สุดทน!ชาวบ้านพาเรือบนถนนโลกพระจันทร์ประชดหน่วยงานรัฐ

สำหรับ ถนนสายนี้ เป็นทางหลวงชนบทสาย 3052 วังน้ำเขียว-เขาใหญ่ อยู่ในความรับผิดชอบของ องค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา ซึ่งชาวบ้านอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งทำถนนให้ชาวบ้านสามารถเดินทางได้สะดวก เพราะรอการช่วยเหลือมายาวนานแล้ว แต่ไม่มีการปรับปรุงแก้ไขเลย

สุดทน!ชาวบ้านพาเรือบนถนนโลกพระจันทร์ประชดหน่วยงานรัฐ