posttoday

สุดทนถนนพังชาวบ้านปักป้ายหาผู้รับผิดชอบ

18 กันยายน 2564

สมุทรปราการ- คนงานรับเหมาวางท่อซ่อมผิวถนนนำยางมะตอยปิดหลุมปรับผิวจราจรชั่วคราวแก้ไขปัญหาความเดือดร้อน

กรณีเฟซบุ๊ก"ต้นปราการ"ได้ขึ้นข้อความและรูปว่า สมุทรปราการป้ายติดประกาศตามหาผู้รับผิดชอบถนนสายคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิ แยกเข้าจากถนนเทพารักษ์แฃะพบว่ามีผู้หวังดีนำป้ายมาติดไว้ หลังชาวบ้านเดือดร้อนหนักมายาวนานเป็นสิบปี แต่ไม่มีหน่วยงานใดใส่ใจแก้ปัญหา ซึ่งหลังจากที่ข้อความและรูปภาพโพสต์ขึ้นบนโซเชียลมีคนเข้ามาแสดงความคิดจำนวนมาก

สุดทนถนนพังชาวบ้านปักป้ายหาผู้รับผิดชอบ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ถนนบางนาตราดหลักกิโลเมตรที่ 19 มุ่งหน้าคลองส่งน้ำสุวรรณภูมิด้านถนนเทพารักษ์และถนนสุขุมวิท เชื่อมต่อกับพื้นที่บางพลีและบางปู สอบถามหนุ่มวินรถจักรยานยนต์รับจ้างเล่าว่า ถนนเส้นนี้เป็นหลุมเป็นบ่อมาหลายเดือนแล้ว เพราะมีการมาขุดวางสายไฟใต้ดิน ประจวบเหมาะกับช่วงนี้มีฝนตกลงมาทุกวันทำให้น้ำท่วมขัง เคยมีบางหน่วยงานเอาดินและปูนมากลบหลุมให้แต่ก็อยู่ไม่นานเพราะว่าน้ำมันซึมเข้าด้านล่างได้ปูนมันก็ล่อนออกไปโดยเฉพาะช่วงหน้าฝนจะเป็นแบบนี้บ่อยมาก

สุดทนถนนพังชาวบ้านปักป้ายหาผู้รับผิดชอบ

ต่อมาช่วงบ่ายวันเดียวกันผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบจุดดังกล่าวอีกครั้งได้พบว่ามีคนงานของบริษัทที่มารับเหมาขุดวางท่อร้อยสายไฟฟ้าใต้ดิน ทำการซ่อมแซมผิวการจราจรโดยนำยางมะตอยสำเร็จรูปปิดหลุมและปรับผิวการจราจรให้ชั่วคราวเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนเบื้องต้น