posttoday

ตำรวจไม่เชื่อชายหาเห็ดบนเขาตายความดัน

18 กันยายน 2564

นครราชสีมา-ชายวัย58ออกไปหาเห็ดบนเขาน้อยเสียชีวิตปริศนา ตำรวจปักใจเชื่อตายเพราะความดันเพราะบาดแผลที่ศรีษะส่งศพชันสูตรละเอียด

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา กำลังสืบสวนข้อเท็จจริงเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตของนายบุญทาน บุญกระโทก อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/1 ม.8 ต.ท่าอ่าง อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา หลังการพบศพบนยอดเขาน้อย บ้านหัวเขาทอง ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว เมื่อเวลา 09.31น.ของวันนี้ (18ก.ย.64) สภาพนอนตะแคงสวมเสื้อขนยาวและกางเกงขายาวสีน้ำเงินและพบบาดแผลฉกรรจ์ที่บริเวณศีรษะ มีเลือดออกและมดจำนวนมากเริ่มไต่ที่ร่างและบาดแผลแล้ว

ภรรยาของนายบุญทาน ผู้เสียชีวิต ให้การกับพนักงานสอบสวนว่า สามีเป็นคนต่างพื้นที่ ปกติที่บ้านจะทำนา แต่ในช่วงหน้าฝน มักจะพากันมาหาเห็ดบนยอดเขาน้อย อ.วังน้ำเขียวอยู่เป็นประจำทุกปีครั้งนี้ พากันมา 10 คน นั่งรถกระบะมาด้วยกัน 1 คัน ผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัวเป็นโรคความดันโลหิตสูงและเมื่อพากันมาถึงเขาน้อยก็แยกย้ายกันออกไปหาเห็ด แต่เมื่อกลับมารวมตัวอีกครั้งก็พบว่านอนเสียชีวิตอยู่ที่จุดเกิดเหตุแล้ว

แต่อย่างไรก็ตามผลชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นพบว่ามีบาดแผลที่บริเวณศีรษะจึงยังไม่ปักใจเชื่อว่าเสียชีวิตโรคประจำตัวกำเริบหรือถูกทำร้าย ส่วนร่างผู้เสียชีวิต ได้ขอให้กู้ภัยและชาวบ้าน ช่วยกันนำลงจากเขาส่งชันสูตรรพ.วังน้ำเขียวหาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด