posttoday

"ลิซ่า"สานฝันเด็กไทยเปิดสอนเต้น K-POP

18 กันยายน 2564

บุรีรัมย์-ผอ.และนร.ดีใจชมรม K-POPเกาหลี"ลิซ่า"ร่วมก่อตั้งเลือกร.ร.โนนสุวรรณเปิดสอนเต้น สานฝันเด็กไทยที่อยากเดินตามรอย

นายสิรวิชญ์ สิทธินอก ผอ.โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม เปิดเผยว่า เมื่อเดือนส.ค.64 โรงเรียนได้รับการประสานจาก มูลนิธิส่งเสริมวัฒนธรรมของประเทศเกาหลีเชิญชวนให้นักเรียนสมัครเข้าร่วมโครงการเผยแพร่วัฒนธรรมโดยเฉพาะสาขาเต้น K-POP ซึ่งมีลิซ่า แบล็กพิงค์ หรือลลิษา มโนบาล เป็นผู้ร่วมก่อตั้ง กระทั่งล่าสุดผู้รับผิดชอบโครงการฯได้ส่งทีมช่างพร้อมมาแจ้งให้ทราบถึงแนวทางในการที่จะปรับปรุงตกแต่งห้อง ระหว่างวันที่ 20ก.ย.-ต้นเดือนพ.ย.64 จากนั้นก็จะเริ่มทำการอบรมเต้นให้กับนักเรียนแกนนำจำนวน 40 คน จำนวน 7 วัน

"ลิซ่า"สานฝันเด็กไทยเปิดสอนเต้น K-POP

"ก็รู้สึกดีใจมากดีใจแทนลูกๆ นักเรียนที่สนใจได้มีโอกาสได้ทำตามฝันเกี่ยวกับการเต้น K-POP โรงเรียนได้ประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการฯได้รับทราบ มองว่าการที่โรงเรียนได้รับคัดเลือกเป็น 1 ในสถาบันสอนเต้น K-POP ครั้งนี้ ก็จะเปิดการเปิดโอกาสให้นักเรียนได้เรียนรู้ในหลากหลายด้าน และได้ทำตามฝัน ด้วยการเพิ่มทักษะการแสดงออกทางด้านการเต้นโดยเฉพาะเด็ก เยาวชนที่อยากจะตามรอยของ “ลิซ่า” ซึ่งเป็นคนบุรีรัมย์ที่ได้ไปโด่งดังระดับโลก" นายสิรวิชญ์ กล่าว

"ลิซ่า"สานฝันเด็กไทยเปิดสอนเต้น K-POP

ขณะที่ด.ญ.วิริศรา วิหาร หรือน้องปอนด์ นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม บอกว่า ดีใจมากที่โรงเรียนได้รับเลือกให้เป็น 1 ในโรงเรียนเปิดสอนเต้น K-POP เพราะส่วนตัวก็ชื่นชอบพี่ลิซ่าอยู่แล้ว เพราะทั้งเก่งและสวยหากเป็นไปได้ก็อยากจะเป็นศิลปินที่โด่งดังเหมือนลิซ่า