posttoday

สุดเศร้า!โควิดคร่าประธานมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ฯ

16 กันยายน 2564

สุราษฎร์ธานี-ประธานมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานีวัย88เสียชีวิตโควิดหลังรับเชื้อคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาลฯกลับจากเยี่ยมลูกน้องที่แผงค้าผัก

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2564 ที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี สมาชิกอาสมัครกู้ภัยมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ได้เคลื่อนศพนายกิมเพียว แซ่คู หรือ เจ๊กเพียว อายุ 88 ปี นักธุรกิจและประธานมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี ซึ่งเสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด -19 นำไปประกอบพิธีฌาปนกิจที่เมรุวัดใหม่พัฒนาราม (วัดหลวงพ่อพัฒน์) เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ท่ามกลางความโศกเศร้าของบรรดาลูกหลาน และผู้ที่เคารพนับถือ รวมทั้งบรอาสาสมัครกู้ภัย มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี

สำหรับนายกิมเพียว แซ่คู เป็นนักธุรกิจผู้จำหน่ายพืชผักรายใหญ่ใน จ.สุราษฎร์ธานี และได้ร่วมกับเพื่อนนักธุรกิจชาวไทยเชื้อสายจีน จัดตั้งมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี เพื่อช่วยเหลือประชาชนทั่วไป และขยายอาสาสมัครกู้ภัยช่วยเหลือผู้ที่ประสบเหตุได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งเป็นองค์กรสาธารณกุศลใหญ่ที่สุดในจังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายกิมเพียว ได้รับเชื้อโควิด-19 มาจากคลัสเตอร์ตลาดสดเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี เนื่องเดินทางไปเยี่ยมลูกน้องที่แผงค้าผัก จากนั้นเริ่มมีอาการป่วยตั้งแต่วันที่ 6 ก.ย.64 และเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี กระทั่งเสียชีวิตเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นับเป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 51 ของ จ.สุราษฎร์ธานี โดยสถานการณ์ล่าสุด จ.สุราษฎร์ธานี มีผู้ป่วยสะสมจำนวน 9,659 และมีผู้เสียรวม 51 ราย