posttoday

ตรวจATKเจอบวก ผู้ว่าฯสุราษฎร์ฯ สั่งค้นหา แหล่งซุกซ่อนต่างด้าว

16 กันยายน 2564

สุราษฎร์ธานี-จับ10แรงงานเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง ตรวจ ATK ผลบวก5คน ผู้ว่าฯสั่งตรวจสอบแหล่งที่พักพิงซ่อนตัวสกัดโควิดระบาด

นายถาวร พรหมฉิม นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.สุราษฎร์ธานี ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสุราษฎร์ธานีและเจ้าหน้าที่ชุดเคลื่อนที่เร็วอ.เมืองสุราษฎร์ธานี จับกุมแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง สัญชาติเมียนมา จำนวน 6 คนนั่งมาในรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ สีแดง ตอนครึ่ง ทะเบียน บฉ 344 สุราษฎร์ธานีขณะแล่นผ่านหน้าศูนย์รถมาสด้า ถนนเลี่ยงเมือง หมู่ที่ 1 ต.บางกุ้ง อ.เมืองสุราษฎร์ธานี

จากการตรวจสอบเบื้องต้นด้วยชุด ATK แรงงานต่างด้าวทั้ง 6 คนมีผลเป็นบวก 5 คนจึงได้แยกควบคุมไว้ในรถผู้ต้องขัง สอบสวนทราบว่าทั้งหมดได้หลบหนีเข้าเมืองมาทางช่องทางธรรมชาติจากประเทศมาเลเซียตั้งแต่วันที่ 11 ก.ย.64 มาพักในเขตอ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อจะเดินทางต่อไปยังกทม.เจ้าหน้าที่ได้ขยายผลเข้าตรวจสอบอาคารที่พักแห่งหนึ่งในห้องเช่ามีแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง สัญชาติเมียนมา พักอยู่อีก 4 ราย ตรวจสอบด้วยชุด ATK พบมีผลเป็นบวก 1 ราย จึงควบคุมตัวทั้งหมดส่งไปรักษาและกักตัวเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบแรงงานหลบหนีเข้าเมืองและการให้ที่พักหลบซ่อนแรงงานต่างด้าวเหล่านี้ เนื่องจากมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดโควิด