posttoday

ทหารฉก.ลาดหญ้าจับ11แรงงานเมียนมาลอบเข้าไทยไปทำงานนนทบุรี

15 กันยายน 2564

กาญจนบุรี- ทหาร ฉก.ลาดหญ้าจับ11แรงงานเมียนมา ลักลอบเข้าชายแดนด้าน อ.ไทรโยค เสียค่าหัว18,000-20,000หมื่นบาทไปทำงานนนทบุรี

พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รอง ผบ.ฉก.ลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ นำกำลังทหาร สนธิกำลัง ร่วมกับ ชป.ขว.ที่ 2 กกล.สุรสีห์ ร้อย.ตชด.136 สภ.ไทรโยคฝ่ายปกครอง อ.ไทรโยค ตม.ไทรโยค และจนท.สาธารณสุข อ.ไทรโยค ร่วมจัดชุดลาดตระเวนและซุ่มเฝ้าตรวจ บริเวณเส้นทางธรรมชาติชายป่าบ้านท้ายเหมือง หมู่ 3 ต.บ้องตี้ อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรีพบแรงงานหลบหนีเข้าเมืองสัญชาติเมียนมา จำนวน 11 คน เป็นชาย 8 คน เป็นหญิง 3 คน เดินทางมาจากมัณฑะเลย์และมีผู้นำพาเป็นชาวเมียนมาเดินมาส่งอยู่บริเวณชายแดนโดยมีผู้นำทางมารับที่ฝั่งไทยเพื่อไปทำงานที่ จ.นนทบุรี ซึ่งจะจ่ายค่าจ้างให้กับผู้นำพาชาวเมียนมาเป็นเงิน จำนวน 18,000-20,000 บาทต่อคน โดยแรงงานได้จ่ายเงินครึ่งหนึ่งก่อนเดินทาง และเมื่อถึงปลายทางจะจ่ายส่วนที่เหลือเมื่อเดินทางถึงนายจ้างผู้ประกอบการจะนำไปทำงานในเขตพื้นที่จ.นนทบุรี

หลังการจับกุม จนท.สาธารณสุข ได้ทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ผู้ต้องหาเบื้องต้น ไม่พบอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ทั้งนี้ หน่วยได้ซักถามจัดทำประวัติ พร้อมทั้ง นำผู้หลบหนีเข้าเมืองทั้งหมด ควบคุมตัวไว้ที่หอประชุมหมู่บ้านบ้องตี้บน หมู่ที่ 1 ต.บ้องตี้ เพื่อรอดำเนินการส่งมอบให้กับฝ่ายปกครองอำเภอไทรโยคผลักดันกลับประเทศต้นทางวันนี้ เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดโรค โควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ บริเวณช่องทางธรรมชาติต่อไป