posttoday

หลวงพ่อขับรถกระบะชนประสานงานชาวบ้านเจ็บอื้อ

15 กันยายน 2564

กาฬสินธุ์-หลวงพ่อขับกระบะกลับวัดประสบอุบัติเหตุชนประสานงารถชาวบ้านเจ็บหลายราย

เมื่อวันที่ 14ก.ย.64 เวลา 20.50 น. พ.ต.ท.สมทรง เวียงปฎิ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองกาฬสินธุ์ รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์ชนกันที่บริเวณถนนบ้านโนนคำม่วงไปแยกภูปอ ต.นาจารย์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ ที่เกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายราย จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 8 ราย มีหนึ่งรายติดอยู่ภายในซากรถเจ้าหน้าที่จึงได้ใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเร่งให้การช่วยเหลือ โดยทั้งหมดเจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาล

หลวงพ่อขับรถกระบะชนประสานงานชาวบ้านเจ็บอื้อ

เบื้องต้นพร้อมนำตัวส่งรักษาต่อที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ หนึ่งในผู้บาดเจ็บคือพระปริยัติ ชัยการ ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถยนต์กระบะโตโยต้าสีขาว หมายเลขทะเบียน บว2838กาฬสินธุ์ สภาพพังเสียหายจอดตกลงไปอยู่ในร่องข้างถนนที่ลึกกว่า3เมตร และไถลห่างจากจุดชนมากว่า 100 เมตร ใกล้กันยังพบรถยนต์กระบะโตโยต้าสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน บบ9310กาฬสินธุ์ สภาพด้านหน้าพังเสียหายยับเยินชิ้นส่วนกระจัดกระจายเต็มพื้นถนนจอดขวางอยู่บริเวณกลางถนนตรงจุดเกิดเหตุมีชายไม่ทราบชื่อเป็นผู้ขับขี่ซึ่งเป็นผู้ติดอยู่ภายในรถที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลไปก่อนเเล้ว

หลวงพ่อขับรถกระบะชนประสานงานชาวบ้านเจ็บอื้อ

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่กู้ชีพเทศบาลตำบลภูปอเล่าว่าหลังจากที่ตนได้รับแจ้งต้นก็ได้มาตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ทีมอื่นๆพบผู้ได้รับบาดเจ็บที่อาศัยมากับรถยนต์กระบะโตโยต้าสีน้ำเงินจำนวน 7 คนรวมกับคนขับ และรถยนต์กระบะโตโยต้าสีขาวซึ่งเป็นพระสงฆ์ และตนได้สอบถามเหตุการณ์คร่าวๆว่า รถยนต์กระบะโตโยต้าคันที่มีพระสงฆ์เป็นผู้ขับขี่นั้นได้กลับมาจากทำธุระและกำลังเดินทางกลับวัดที่บ้านหนองเสือเขตอำเภอสหัสขันธ์ และรถยนต์กระบะโตโยต้าสีน้ำเงินที่บรรทุกชาวบ้านมา 7 คนเบื้องต้นทราบว่าเพิ่งกลับมาจากหาปลาที่บริเวณเขื่อนลำปาวกำลังเดินทางกลับอำเภอกุฉินารายณ์

หลวงพ่อขับรถกระบะชนประสานงานชาวบ้านเจ็บอื้อ

ส่วนสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุนั้นตนยังไม่สามารถคาดเดาได้เนื่องจากพื้นที่เกิดเหตุเป็นถนนสองเลนและบนพื้นถนนมีเศษดินเกาะพื้นผิวเป็นจำนวนมากคาดว่าจะมีคันใดคันหนึ่งที่หักลบแล้วรถเกิดเสียหลักชนกันจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บหลายรายดังกล่าว

หลวงพ่อขับรถกระบะชนประสานงานชาวบ้านเจ็บอื้อ

เบื้องต้นพ.ต.ท.สมทรง ตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและจะได้เชิญตัวผู้ขับขี่รถทั้งสองคันเข้าสอบปากคำหลังอาการบาดเจ็บหายดีเพื่อสอบสวนหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุที่แน่ชัดต่อไป