posttoday

ไฟไหม้ผับในวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา คาดมูลค่าเสียหาย50ล้าน

13 กันยายน 2564

เกิดเหตุเพลิงไหม้ผับในวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ระดมกำลังกว่า 100 นายเข้าระงับเหตุ คาดมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า50ล้านบาท

เมื่อคืนวันที่12 ก.ย. 64 ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านอาหารและผับ เดอะนัชชา คลับภายในถนนคนเดินวอล์กกิ้งสตรีท พัทยาใต้ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลหนองปรือ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบางละมุง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลหนองปลาไหล เจ้าหน้าที่ดับเพลิงแหลมฉบัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยาสุรศักดิ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัยปทีปศรีราชา เจ้าหน้าที่สว่างภ.ระยอง พร้อมรถน้ำกว่า 10 คัน ร่วมกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย ร่วมปฏิบัติการสกัดเพลิงลุกไหม้ในครั้งนี้

นายนายทรัพย์ทวี อองโนนยาง หัวหน้าฝ่ายป้องกันภัยพิบัติทางบกเมืองพัทยา เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ทั้งในพื้นที่ รวมถึงการสนับสนุนช่วยเหลือจากพื้นที่ใกล้เคียง หลังระดมฉีดน้ำนานหลายชั่วโมงทำให้เพลิงได้สงบลงแล้ว แต่ยังมีในบางจุดที่ยังไม่สามารถเข้าถึงได้ เนื่องจากตัวอาคารซับน้ำไว้เยอะ จึงต้องคำนึงถึงความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่เป็นหลัก โดยใช้วิธีการเฝ้าแล้วฉีดน้ำเลี้ยงไว้ ไม่ให้ไฟปะทุขึ้นมาอีก ซึ่งภายในตัวอาคารได้รับความเสียหายทั้งหมด รวมไปถึงไฟยังได้ลุกลามไปยังร้านใกล้เคียง ได้รับความเสียหาย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เชิญตัวพนักงานร้านมาสอบปากคำไว้เป็นหลักฐาน ส่วนตัวร้านนั้นจะต้องรอให้ไฟดับสนิท แล้วจะต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบหาสาเหตุ การเกิดเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง ส่วนมูลค่าความเสียหายนั้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท

ไฟไหม้ผับในวอล์กกิ้งสตรีทพัทยา คาดมูลค่าเสียหาย50ล้าน