posttoday

ผู้ประกอบการสะพานมอญเมืองกาญจน์ปัดฝุ่นรับนักท่องเที่ยว

12 กันยายน 2564

กาญจนบุรี-นักท่องเที่ยวเริ่มกลับมาเที่ยว อ.สังขละบุรี หลังทางจังหวัดผ่อนปรนให้ธุรกิจที่พักโรงแรมกลับมาดำเนินธุรกิจได้

เมื่อวันที่ 12 ก.ย.ที่สะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานมอญ ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังของ อ สังขละบุรี ผู้ประกอบการร้านค้าบางส่วนเริ่มกลับมาทำความสะอาดร้านค้าเพื่อเตรียมกลับมาเปิดบริการอีกครั้ง ขณะที่ร้านค้าบริเวณสะพานฝั่งเทศบาลตำบลวังกะ และชุมชนมอญบ้านวังกะ บางร้านเริ่มกลับมาเปิดร้านขายของที่ระลึก ของฝาก และอาหาร ให้นักท่องเที่ยวได้เลือกซื้อและเลือกชิม ขณะที่การทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ ยังคงงดในช่วงนี้ เพื่อความปลอดภัยของพระสงฆ์

ทั้งนี้ พบว่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาท่องเที่ยวกว่า 200 คน ท่ามกลางบรรยากาศยามเช้าที่ยังคงมีสายฝนโปรยปรายลงมา นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เดินทางมาจากต่างจังหวัด และเป็นกลุ่มที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบจำนวน 2 เข็มแล้ว ขณะที่ระดับน้ำในอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ บริเวณสะพานไม้มีระดับน้ำที่สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ทัศนียภาพบริเวณสะพานไม้ และพื้นที่โดยรอบกลับมาสวยงามอีกครั้ง โดยพบว่ามีนักท่องเที่ยวจำนวนหนึ่งเดินทางมาทำกิจกรรมท่องเที่ยวทางน้ำด้วยการขับเจ็ตสกีในอ่างเก็บน้ำ และในแม่น้ำสำคัญทั้ง 3 สายของสังขละบุรี ประกอบด้วย แม่น้ำรันตี แม่น้ำบีคลี่ และ แม่น้ำซองกาเลีย

ผู้ประกอบการสะพานมอญเมืองกาญจน์ปัดฝุ่นรับนักท่องเที่ยว

อย่างไรก็ตาม การกลับมาเปิดให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวได้อีกครั้ง ส่งผลดีให้สถานประกอบการโรงแรม รีสอร์ท ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ที่มีมากกว่า 50 แห่ง ส่งผลดีต่อสภาพเศรษฐกิจในพื้นที่ ซึ่ง อ.สังขละบุรี มีรายได้หลักจากการท่องเที่ยว นอกจากการค้าชายแดน ขณะนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ยังคงมีคำสั่งปิดจุดผ่อนปรนทางการค้าและการท่องเที่ยว ด่านพระเจดีย์สามองค์ต่อไปโดยไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศเมียนมา 

สำหรับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ อ.สังขละบุรี ขณะนี้แม้จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่จะลดลงกว่าช่วงที่ผ่านมา แต่ คณะกรรมการโรคติดต่ออำเภอสังขละบุรี โดย นายปกรณ์ กรรณวัลลี นายอำเภอสังขละบุรี ยังสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวัง เร่งคัดกรองผู้ติดเชื้อรายใหม่ เข้าสู่กระบวนการกักตัวในศูนย์พักคอยกลางของอำเภอ (CI) ที่ สามารถรองรับได้ 200 คน และเร่งให้สาธารณสุขดำเนินการฉีดวัคซีนให้ประชาชนเป้าหมายในพื้นที่ให้ได้ ร้อยละ 70 ตาม มาตรการของศบค. ขณะนี้ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนไปแล้วกว่า 6,500 คน จาก 20,000 คน คิดเป็นร้อยละ 32.5 ส่วนยอดผู้ติดเชื้อล่าสุดอยู่ที่ 1,001 คน รักษาตัว 665 คน หายกลับบ้านแล้ว 273 คน เสียชีวิต 11 คน 

ผู้ประกอบการสะพานมอญเมืองกาญจน์ปัดฝุ่นรับนักท่องเที่ยว