posttoday

รถบรรทุกปาล์มร่วงถนนแตกเป็นน้ำมันลื่น เกิดอุบัติเหตุเจ็บ7ตาย1

11 กันยายน 2564

สุราษฎร์ธานี- รถบรรทุก ปาล์มร่วงถนนเอเชียแตกเป็นน้ำมันลื่น รถพลิกคว่ำ 4 คัน เจ็บ 7 ตาย 1 ขอเบาะแสภาพกล้องหน้ารถเพื่อติดตามดำเนินคดี

เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2564 นายวิสูตร อินทรกำเนิด นายอำเภอพุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยท่าโรงช้าง ว่า ได้มีรถบรรทุกผลปาล์มน้ำมันร่วงบนถนนทางหลวงเอเชีย 41 ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 166+100 ฝั่งขาขึ้นกรุงเทพฯ บริเวณปากทางเข้าศูนย์ ปภ.เขต 11 หมู่ที่ 2 ต.หนองไทร อ.พุนพิน และรถยนต์ที่แล่นมาทับผลปาล์มแตกกระจายเป็นทางยาวประมาณ 500 เมตรทำให้ผิวถนนลื่น ทำให้รถยนต์ที่วิ่งผ่านประสบอุบัติต่อเนื่อง 4 คัน มีผู้บาดเจ็บรวม 7 คน โดยมีรถกะบะ ทะเบียน ผจ 9321 นครศรีธรรมราช เสียหลักพลิกคว่ำลงข้างถนนมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิต 1 ราย

รถบรรทุกปาล์มร่วงถนนแตกเป็นน้ำมันลื่น เกิดอุบัติเหตุเจ็บ7ตาย1

ต่อมานายวิสูตร พร้อมด้วย นายปริญญา วีระจิตต์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงสุราษฎร์ธานี 1 เจ้าหน้าที่ศูนย์ ปภ.เขต 11 ตำรวจทางหลวง สภ.พุนพิน ใช้ทรายขจัดคราบน้ำมันโรยกำจัดคราบน้ำมันปาล์มบนผิวถนนป้องกันเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน และได้ประกาศขอความร่วมมือรถยนต์ที่มีกล้องหน้ารถสามารถบันทึกภาพรถบรรทุกที่ทำผลปาล์มร่วงบนถนนช่วงหลังเที่ยงคืนวันที่ 10 ก.ย.63 ขอแจ้งได้ที่เพจอำเภอพุนพิน โดยจะปิดชื่อผู้แจ้งเพื่อใช้เป็นหลักฐานดำเนินคดีกับรถบรรทุกผลปาล์ม

รถบรรทุกปาล์มร่วงถนนแตกเป็นน้ำมันลื่น เกิดอุบัติเหตุเจ็บ7ตาย1

ด้าน นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้สำนักงาน ปภ.จังหวัดสุราษฎร์ธานี จัดประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องหาแนวทางป้องกัน ไม่ให้สิ่งของหรือผลผลิตทางการเกษตรร่วงตกหล่นบนผิวจราจร เพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำต่อไป