posttoday

บุกทลายปาร์ตี้วันเกิดจัดเย้ยพรก.ฉุกเฉิน รวบ 48 นักดื่ม

11 กันยายน 2564

สุราษฎร์ธานี -เจ้าหน้าที่บุกจับ 3 คดี ฝ่าพรก.ฉุกเฉิน จัดปาร์ตี้วันเกิด รวบชาวไทย-ต่างชาติ 48 ราย ขณะที่ 2 ร้านอาหารลอบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บนเกาะสมุย

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. 64 ชุดปฎิบัติการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเกาะสมุยจ.สุราษฎร์ธานี ภายใต้การอำนวยการของ นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย ประธานศูนย์ปฏิบัติการฯ นายนภดล ขาวมะลิ ปลัดอาวุโส อ.เกาะสมุย และพ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด สั่งการให้ นายจิรภัทร ชูจันทร์ ปลัดฝ่ายปกครอง พ.ต.ต.วรรณชัย สุขแจ่ม สวป.สภ.บ่อผุด ร.อ.อดุลย์ พรหมบุตรหน.ชป.กอ.รมน. ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย ปล่อยแถวกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตำรวจสายตรวจงานป้องกันปราบปราม ทหาร กอ.รมน.ภาค 4 พื้นที่เกาะสมุย และ อส.อ.เกาะสมุย เข้าตรวจสอบการมั่วสุมจัดปาร์ตี้ในร้านอาหาร “ MAI THY “ ตั้งอยู่บนภูเขาภายในโครงการบ้านพักตากอากาศหรู หมู่ 4 ต.บ่อผุดอ.เกาะสมุย

ทั้งนี้ ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการจัดปาร์ตี้วันเกิดเมื่อไปตรวจสอบพบว่ามีการจัดปาร์ตี้กันจริง และมีผู้ร่วมงานลักษณะมีการมั่วสุมกันจำนวนมาก และมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เจ้าหน้าที่จึงจับกุมผู้ร่วมงานได้ทั้งหมด 48 คน เป็นชาวต่างชาติ 27 คน (ชาย 21 คน หญิง 6 คน)และคนไทย 13 คน(ชาย 3 คน หญิง 18 คน) พร้อมยึดของกลางเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จำนวนหนึ่ง นำผู้ต้องหาทั้งหมด 48 คนไปสอบปากคำที่ สภ.บ่อผุด แจ้งข้อกล่าวหาว่าร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน (เกี่ยวกับโรคระบาด) ในลักษณะมั่วสุมก่อให้เกิดโรคระบาด และร่วมกันฝ่าฝืนตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 6078/2564

นอกจากนี้ เวลาประมาณ 21.30 น.วันที่ 10 ก.ย. เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจสอบถนนสายเลียบชายหาดเฉวง ต.บ่อผุด พบว่าที่ร้านแบมบูเรสเตอรอง ได้เปิดให้บริการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และให้ลูกค้าเล่นโต๊ะพูล เจ้าหน้าที่จึงยึดของกลางเบียร์ขนาด 320 มิลลิลิตร จำนวน 1 ขวด และเบียร์บรรจุในแก้วกระดาษอีก 1 แก้ว แจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของร้านในข้อกล่าวหาเป็นเจ้าของร้านอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และยอมให้ผู้อื่นบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเปิดให้มีการเล่นโต๊ะพูลภายในร้านอาหาร โดยฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 6078/2564 ฉบับที่ 66 เฉพาะพื้นที่เกาะสมุย

อีกจุด พบที่ร้านอาหาร “แอปเปิ้ลบาร์” ได้เปิดให้บริการลูกค้าตรวจสอบภายในร้านพบจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ จึงยึดของกลางเบียร์ขนาด 320 มิลลิลิตร จำนวน 4 ขวด และบิลเงินสด 2 ใบ พร้อมแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของร้านในข้อกล่าวหา เป็นเจ้าของร้านอาหารจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยอมให้ผู้อื่นบริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ โดยฝ่าฝืนคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 6078/2564 ฉบับที่66เฉพาะพื้นที่เกาะสมุย ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ทางจังหวัดมีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีคำสั่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ที่ 6078/2564 ฉบับที่ 66 เฉพาะพื้นที่เกาะสมุย ห้ามมีการมั่วสุมและจำหน่ายเครื่องแอลกอฮอล์ ซึ่งผู้ที่กระทำผิดฝ่าฝืนมาตรการดังกล่าวเป็นผู้ประกอบการและผู้พำนักอยู่บนเกาะสมุยไม่เกี่ยวกับการเปิดพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวโครงการสมุยพลัสโมเดลภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์และภูเก็ต7+7 แต่อย่างใด