posttoday

ฉก.ท่าเพชรจับดาวTikTokดังร่วมแก๊งค้ายาบ้า1.2 แสนเม็ด  

08 กันยายน 2564

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯแถลงจับกุมแก๊งค้ายาเสพติด 120,210 เม็ด พบหนึ่งในผู้ต้องหาเป็นดาวTikTok ชื่อดังในพื้นที่ เผยตั้งแต่ต้นปีขยายผลยึดทรัพย์ไปแล้วกว่า 250 ล้าน

เมื่อวันที่ 8 กันยายน ที่กองร้อย อส.จ.สุราษฎร์ธานีที่ 1 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยนายสุทธิพงษ์ คล้ายอุดม รองผู้ว่าฯสุราษฎร์ธานี นายพีระ กาญจนพงษ์ ผอ.ปป.ส.ภาค 8 พ.ต.อ.สมบัติ ฉ่ำแสง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พ.อ.ฐิติพงษ์ อินวะสา เสธ มทบ.45 และ พ.ต.ท.อภิสิทธิ์ รอดน้อย ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 417 ร่วมแถลงชุด ฉก.ท่าเพชร จับกุมแก๊งค้ายาเสพติด 3 คดีได้ผู้ต้องหา 3 ราย มีนายธรรมรงค์ หรือ โอ๋ ชิ้มเส็ม อายุ 32 ปี น.ส.จุฑารัตน์ หรือ แอ๋ม เขียดสง อายุ 30 ปี และ น.ส.สุนารี หรือ ปุ๋ย พลายชนะ อายุ 32 ปี ซึ่งเป็นดาวTikTokชื่อดังในพื้นที่ (TikTok@puy_zeed) มีผู้ติดตามเกือบ 7 หมื่นราย ทั้งหมดเป็นชาว อ.ปลายพระยา จ.กระบี่ พร้อมของกลาง ยาบ้า 120,210 เม็ด รถเก๋ง 2 คัน ทองรูปพรรณ 5 รายการ น้ำหนัก 47.88 กรัม และเงินสดในบัญชี จำนวน 78,670 บาท ซึ่งนายวิชวุทย์ ได้มอบเงินรางวัลให้กับชุด ฉก.ท่าเพชร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติงานต่อไป

นายสุเชาว์ ทูโมสิก ป้องกันจังหวัดสุราษฎร์ธานี รายงานว่า ชุดปฏิบัติการ “ฉก.ท่าเพชร” นำโดยนายหมวดเอก ฉัตรชัย รักรณรงศ์ ผบ.ร้อย อส.จ.สฎ.ที่ 1 และ ส.ต.กิตติศักดิ์ เจริญสุข ทหารประจำชุด ฉก.ท่าเพชร สืบทราบมีการขนยาบ้าล็อตใหญ่ 1 ล้านเม็ดเข้ามาในพื้นที่จึงนำกำลัง อส.เข้าจับกุมนายธรรมรงค์ และ น.ส.จุฑารัตน์ พร้อมยาบ้า 10,167 เม็ดที่ริมถนนเซ้าเทิร์น หลักกิโลเมตรที่ 2 หมู่ที่ 6 ต.บางสวรรค์ อ.พระแสง และขยายจับกุม น.ส.สุนารี ซึ่งเป็นดาวTikTokชื่อดัง ได้ที่หน้าปั้มน้ำมัน ปตท.ใกล้สี่แยกบางใหญ่ ถ.เลี่ยงเมือง หมู่ที่ 6 ต.มะขามเตี้ย อ.เมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมยาบ้า 10,043 เม็ด 

ฉก.ท่าเพชรจับดาวTikTokดังร่วมแก๊งค้ายาบ้า1.2 แสนเม็ด  

ทั้งนี้ จากการสอบสวนยังทราบว่า นายไข่ (ขอสงวนชื่อ-สกุล) คนส่งยาเสพติดแก๊งนี้ จะนำยาบ้าล็อตใหญ่ไปส่งที่ จ.ตรัง จึงติดตามไปพบยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ดบรรจุอยู่ในกระสอบข้าวสารวางไว้ที่ป้ายบอกทางบ้านคลองลำเลียง ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง จึงยึดไว้เป็นของกลาง

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า จ.สุราษฎร์ธานีมีนโยบายสำคัญในการทำลายเครือข่ายและปราบปรามผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่อย่างเด็ดขาด โดยมอบหมายให้ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดทุกชุดปฏิบัติการ ทั้งทหาร และฝ่ายปกครอง ให้ร่วมกันสืบสวนหาข่าว และดำเนินการจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด เพื่อเป็นการตัดตอน ทำลายเครือข่ายกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ พร้อมทั้งดำเนินการยึดทรัพย์ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาสามารถจับกุมและขยายผลยึดทรัพย์ไปแล้วกว่า 250 ล้านบาท  

ฉก.ท่าเพชรจับดาวTikTokดังร่วมแก๊งค้ายาบ้า1.2 แสนเม็ด  

ฉก.ท่าเพชรจับดาวTikTokดังร่วมแก๊งค้ายาบ้า1.2 แสนเม็ด