posttoday

"บิ๊กแจ๊ส"ชูสมุนไพรสูตรวัดคีรีวงศ์รักษาโควิดวอนภาครัฐหนุน

06 กันยายน 2564

ปทุมธานี-นายกอบจ.หนุนเต็มที่สมุนไพรสูตรวัดคีรีวงศ์ไทยหยุดเชื้อโควิดแน่นอนวอนรัฐบาลอุ้มเพื่อเป็นเศรษฐกิจของคนไทยในอนาคต

เมื่อวันที่ 6 ก.ย. ที่อบจ.ปทุมธานเมื่อวันที่ 6 ก.ย.ห้องประชุมอบจ.ปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี พระมหาขวัญชัย อัคคชโย เจ้าอาวาสวัดคีรีวงศ์ (รองเจ้าคณะอำเภอหลังสวน) จ.ชุมพร และนายกสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย ร่วมกันแถลง"เรื่องยาสมุนไพรเสริมภูมิคุ้มกัน เพื่อสู้ไวรัส" โดยมีผู้เกี่ยวข้องและประชาชนเข้าร่วมงาน

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ กล่าวว่า สืบเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิดในขณะนี้ตนพร้อมทีมงาน อบจ.ปทุมธานี ได้ทำการป้องกันเชิงรุกไม่ว่าจะเป็นการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อตามสถานที่ต่างๆ รวมถึงตามบ้านเรือนประชาชน มีการตรวจสอบ Swab หรือ PCR แหย่จมูกหาเชื้อโควิด การจัดซื้อวัคซีนซิโนฟาร์ม และการจัดหายาสมุนไพรไทย มาให้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อหรือตรวจพบว่ามีผลบวก เมื่อนำยาสมุนไพรไทยไปกินไม่เกิน 7 วัน พอมาตรวจซ้ำพบว่าทุกคนจะเป็นผลลบ 100 % 

"บิ๊กแจ๊ส"ชูสมุนไพรสูตรวัดคีรีวงศ์รักษาโควิดวอนภาครัฐหนุน

ทั้งนี้ ทาง อบจ.ปทุมธานีจึงได้มีการทำบันทึกและรายละเอียดข้อมูลไว้ทั้งหมด จึงได้เวลาแล้วที่ตนพร้อมเจ้าอาวาสวัดคีรีวงศ์ ในฐานะนายกสมาคมแพทย์แผนไทยแห่งประเทศไทย และหลายๆฝ่ายที่เกี่ยวข้องจึงต้องมาร่วมแถลงต่อสื่อมวลชนเพื่อให้รู้ถึงประสิทธิภาพและการรักษาด้วยยาสมุนไพรจนหายจากการติดเชื้อโควิด

สำหรับ ยาสมุนไพรนี้ทางเจ้าอาวาสวัดคีรีวงศ์ได้นำมามอบให้ทาง อบจ.ปทุมธานี เพื่อนำไปให้ผู้ป่วยหรือผู้ที่ติดเชื้อโควิดรับประทานจนครบตามที่ระบุพบว่า ผู้ป่วยทุกรายหายจากติดเชื้อโควิด จนปัจจุบันจังหวัดปทุมธานีมีผู้ติดเชื้อลดลงอย่างมากและไม่ติดใน 1 ใน 10 ของจังหวัดสีแดงเข้ม สำหรับยาสมุนไพรชื่อยาสมุนไพร 5 ชนิด วัดคีรีวงก์ (วัดน้ำตก) จ.ชุมพร จึงขอฝากไปยัง สสจ.หรือรัฐบาลให้หันมาสนใจ หรือมาช่วยสนับสนุนสมุนไพรไทยที่สามารถรักษาหยุดเชื้อไวรัสโควิดได้จริง เพราะอาจจะเป็นพืชเศรษฐกิจของคนไทยที่คนทั้งโลกอาจจะต้องการ ตนจะนำนาสมุนไพรที่ทางวัดคีรีวงศ์มอบให้จำนวน 2 ล้านเม็ดไปแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวจังปทุมธานี ได้รับประทานเพื่อป้องกันโควิดและผ่านพ้นวิกฤตสงครามเชือไวรัสนี้ไปด้วยกัน

"ผมได้ศึกษาเรื่องยาสมุนไพรมากว่า 30 ปี ที่ผ่านมาเราใช้สมุนไพรรักษาโรคต่าง ๆ ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิดเราต้องนึกถึงการใช้สมุนไพร หากใช้สมุนไพรฟ้าทะลายโจรอย่างเดียวตามที่สาธารณสุขจ่ายให้คนไข้โควิดเพียงแต่ชะลออาการของโรคเท่านั้น หากมีสมุนไพรตัวอื่นร่วมด้วย เช่น หนุมานประสานกายที่มีสรรพคุณฟอกปอด และสมุนไพรตัวอื่น ๆ จะดียิ่งขึ้น ยาชุดนี้ไม่ได้คุยว่ารักษาโควิดได้ เพียงแต่ว่าเป็นการเสริมภูมิในร่างกาย เราได้ทดลองกับคนไข้จำนวน 100 คนที่มาตรวจหาเชื้อที่อบจ.ปทุมธานี ด้วยแรปบิทแอนติเจนเทส ประชาชนที่มีผลเป็นบวกวันละ 40-50 คน พบว่าติดเชื้อเราได้ทำประวัติและถ่ายภาพไว้ แล้วรับยาตัวนี้ไปทาน ผ่านไป 5 วันกลับมาตรวจใหม่ ผลออกมาเป็นลบ จะให้เราเข้าใจว่าอย่างไร"พล.ต.ท.คำรณวิทย์