posttoday

14ตำรวจตม.สุรินทร์ถูกนายอมเบี้ยเลี้ยงโควิดตั้งแต่ปี63

02 กันยายน 2564

สุรินทร์- ตำรวจ ตม.14 นายถูกอมเบี้ยเลี้ยง ช่วงโควิดระบาดปี63 รองผู้การตม.4 สั่งสืบสวนข้อเท็จจริง ยันฟันไม่เลี้ยง

กรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองสุรินทร์ จุดผ่านแดนถาวรช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ นำเอกสารรายชื่อของเจ้าหน้าที่ ตม.สุรินทร์ 14 นาย ที่ถูกอดีตผู้บังคับบัญชา อมเบี้ยเลี้ยง รวม 128,800 บาท เหตุเกิดเมื่อเดือนก.ย.63 ช่วงแพร่ระบาดโควิด-19 จากนั้นได้มีการโอนเงินเป็นค่าเบี้ยเลี้ยงเข้ามายังบัญชี ของเจ้าหน้าที่แต่ละคนต่อมาไม่นานมีนายตำรวจ อดีตผู้บังคับบัญชานายหนึ่งให้โอนเงินที่ได้รับมาโอนเข้าบัญชี ของนายตำรวจ ระดับสารวัตร นายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้บัญชขณะนั้นปัจจุบันย้ายออกนอกพื้นที่ไปแล้วแต่ไม่มีใครกล้าที่จะร้องเรียน หรือแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ทราบ เนื่องจากเกรงว่าจะกระทบกับหน้าที่การงาน หรือผู้บังคับบัญชาจะสั่งลงโทษ

ขณะที่ช่วงนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชั้นผู้น้อย เห็นการทำงานของผู้บังคับบัญชาในระดับสูง ที่เอาใจใส่ และดูแลตำรวจชั้นผู้น้อยให้ได้รับความเป็นธรรม ตามข่าวสารที่ปรากฏตามสื่อต่างๆในขณะนี้ จึงได้ถือโอกาสร้องเรียนผ่านสื่อมวลชน เพื่อขอความเป็นธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ ตม.สุรินทร์ ซึ่งเป็นตำรวจชั้นผู้น้อยในครั้งนี้ด้วย

พ.ต.ท.ฐิติวันจ์ อาจน์ธรรม รอง ผกก.ตม.จว.สุรินทร์ เปิดเผยว่า เราจะต้องตรวจสอบเบื้องต้นว่าเกิดเหตุนี้จริงหรือไม่ยืนยันว่าจะไม่มีการช่วยเหลือผู้หนึ่งผู้ใดให้อยู่นอกกรอบกติกาของกฎหมาย จากการตรวจสอบเบื้องต้น ตม.สุรินทร์ ไม่เคยเบิกเบี้ยเลี้ยงโควิดมาตั้งแต่ต้นแล้วและไม่ได้ร้องขออะไรมาเป็นพิเศษ ส่วนเอกสารอะไรที่ปรากฏ เราจะได้เรียกทั้ง 14 คนมาตรวจสอบว่าเป็นอย่างไร โดยพ.ต.อ.เอกกมนต์ พรชูเกียรติ รอง ผู้บังคับการ ตม.4 ได้ส่งจนท.สืบสวนลงพื้นที่สืบสวนแล้ว และจะมีการแถลงข่าวในเรื่องที่เกิดขึ้น ต่อไป