posttoday

บุกจับปาร์ตี้วันเกิดฝ่าฝืนโควิด เจ้าของงานเคยติดเชื้อรักษาหายแล้ว

01 กันยายน 2564

ชลบุรี-ตำรวจหนองปรือบุกจับปาร์ตี้ฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน รวบ 18 ราย พบเจ้าของงานเคยติดเชื้อโควิดแต่รักษาหายแล้ว

เมื่อคืนวันที่ 31 สิงหาคม 2564 เวลา 23.00น. พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยพ.ต.ท.ปฐมพงษ์ มีอยู่ สว.กก.2 บค.ปคม. นำกำลังบุกเข้าจับกุมปาร์ตี้วันเกิด ภายในพลูวิลล่า เลขที่ 22/4 ม.6 ต.โป่ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี โดยสามารถควบคุมตัวผู้กระทำผิดทั้งหมด 18 ราย เป็นผู้ชาย 16 คน ผู้หญิง 2 คน แบ่งเป็นคนไทย 11 คน คนลาว 7 คน และยาเสพติด เป็นยาไอซ์ น้ำหนัก 0.51 กรัม ยาอี 4 เม็ด ยาเคตามีน น้ำหนัก 0.25 กรัม พร้อมอุปกรณ์การเสพ

สืบเนื่องมาจากมีประชาชนแจ้งมาว่ามีกลุ่มวัยรุ่นนัดรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก และมีคนต่างสัญชาติร่วมอยู่ด้วย เกรงว่าจะกระทำผิดกฎหมาย และเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางเจ้าหน้าที่จึงสนธิกำลังเข้าตรวจสอบจนพบกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด กำลังปาร์ตี้ ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กันอย่างสนุกสนานอย่างไม่เกรงกลัว เมื่อควบคุมสถานการณ์ไว้ได้ จึงตรวจสอบภายในบ้านพบยาเสพติด เป็นยาอีซุกซ่อนอยู่ในโซฟา ยาเคตามีน และยาไอซ์ ในซองซิป พร้อมอุปกรณ์เสพ ภายในห้องนอน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบถามทราบว่าบางคนเดินทางมาจากพื้นที่สีแดงเข้ม จังหวัดสมุทรสาคร และยังไม่มีใครได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 เพื่อมาจัดปาร์ตี้วันเกิดให้กับนายสนอง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ซึ่งเกิดในวันที่ 1 กันยายน แต่ทางเจ้าหน้าที่เข้ามาจับกุมขณะกำลังดื่มกินกัน ซึ่งบางรายที่มีสัญชาติลาว ไม่สามารถนำเอกสารพาสปอร์ตมาแสดงได้

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวทั้งหมดมาตรวจหาสารเสพติดในร่างการ พบว่ามีปัสสาวะสีม่วง 7 รายเป็นคนไทย 5 รายคนลาว 2 ราย พร้อมตรวสอบพาสปอร์ตของชาวลาว ซึ่งยังไม่สามารถนำมาแสดงได้ทั้งหมด ก่อนควบคุมตัวผู้กระทำผิดฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน พร้อมยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตามจะต้องควบคุมตัวทั้งหมดให้สาธารณะสุขตรวจหาเชื้อโควิด 19 เพื่อป้องกันการแพร่ระ บาด นอกจากนี้ยังได้รับการเปิดเผยว่าตัวเจ้าของวันเกิดนั้น เคยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 มาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา แต่รักษาตัวจนหายแล้ว จึงคิดจัดงานวันเกิด แต่โชคไม่ดีเจ้าหน้าที่บุกเข้าจับกุมคาปาร์ตี้วันเกิดพร้อมกลุ่มเพื่อนทั้งหมด