posttoday

ผกก.อมเบี้ยเลี้ยงโควิดหอบเงินล้านซื้อที่ปลูกสวนทุเรียน

27 สิงหาคม 2564

ยะลา- จิตอาสาบ้านบุญเต็มยะลาแฉผกก.โรงพักอมเบี้ยเลี้ยงโควิด ลูกน้องเผยนายเอาเงินไปซื้อที่ปลูกสวนทุเรียนวอนสตง.-ปปช.ตรวจสอบ

นางบุษยมาส อิศดุล จิตอาสาภาคประชาสังคมบ้านบุญเต็มยะลา เปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อยจาก 2โรงพักในพื้นที่ว่า มีการอมเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ทุกคนต้องเอาไปให้ผู้กำกับโรงพักอ้างว่าจะนำเงินทั้งหมดมารวมแล้วแบ่งให้ฝ่ายธุรการอ้างคล้ายๆกันกับการยึดเบี้ยเลี้ยงรอบที่ผ่านมาซึ่งไม่เป็นธรรมสำหรับข้าราชการชั้นผู้น้อย ที่ต้องทำงานหนักแถมถูกเอาเปรียบ

เบี้ยเลี้ยงโควิดรอบที่แล้ว ลูกน้องไปกดเงินที่เข้าบัญชีส่วนตัวประมาณ 2-3 หมื่นกว่าบาทไปมาให้ฝ่ายการเงินแล้วให้เอาไปให้ผกก.จากนั้น จะให้คืนกลับมา แค่ 8,000 -9000 บาท แต่ละคนจะได้ไม่เท่ากัน นอกจากนั้น ยังมีใบเสร็จที่ถอนเงินจำนวนทั้งหมด ด้วยที่ส่งเข้ามา แล้วต้องไปให้ ผกก. ทั้งหมดตำรวจที่ ร้องเรียนมาทั้งหมดให้ข้อมูลตรงกันว่า ผู้กำกับอ้างว่า จะแบ่งเงินให้ ฝ่ายธุรการ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่จ.ยะลา กล่าวว่า เบี้ยงเลี้ยงโควิดออกแล้วได้ไม่เท่ากัน คนทำงานได้น้อยคนไม่ทำงานไม่อยู่ด่านหน้าเลยกลับได้เยอะ ยอดวันละ420 บาทต่อวัน ตัดให้วันละ 240 บาท ตอนนี้ก็ยังรอผกก.เอาเงินมาให้แต่ไม่รู้จะได้กันเท่าไหร่ ในส่วนของเก่า ก็โดนเหมือนกัน แต่ทางผู้กำกับโรงพักพยายามเคลียร์กับสื่อบางคนก็เลยไม่มีข่าวออก อยากเรียกร้องขอให้ สตง. และ ปปช.ลงมาตรวจสอบ

เบี้ยเลี้ยงโควิด รอบเก่า ผู้กำกับโรงพักได้ยอดเต็ม 6 ล้านบาท จากนั้นทราบว่านำไปซื้อสวนทุเรียนในเขตพื้นที่เบตง 50 ไร่ แถมยังสั่งให้พลขับ 3 คนไปประจำนอนขนำเฝ้าสวนทุเรียนด้วยและยังกำชับลูกน้องให้ส่งเบี้ยเลี้ยงให้ฝ่ายการเงิน พวกเราเดือดร้อนแต่ไม่มีใครกล้า ผกก.อ้างว่าจะเอาเงินที่เก็บมาไปทำชุดกีฬาแจกให้กำลังทุกนายเอาเงินพวกเราทำเสื้อแจกในนามเขา ไม่เคยถามว่าเรายอมไหมแต่ต้องจำใจให้ เพราะผู้บังคับบัญชา

เจ้าหน้าที่ ตำรวจอีกนายระบุว่า ได้รับเงินเบี้ยเลี้ยงโควิดและจะเข้าบัญชีคนที่มีคำสั่งปฏิบัติหน้าที่เท่านั้นแล้วก็มีหัวหน้ามาแจ้งรับรู้แค่ว่ายอดเข้า ส่วนจะตัดไปไหนไม่ทราบ แต่ได้รับคนละ240และทำเบิกได้13วัน ข้องใจล้านแปดแต่ไม่กล้าถามว่าทำไมยอดได้ไม่เท่ากันหาก240ก็จะได้คนล่ะ3,120บาทเท่าๆกันพอเซ็นรับเงินกลับได้ 1,900บาท ออกมาจากห้องการเงินมองหน้าและถามกัน