posttoday

นักท่องเที่ยวต่างชาติจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ทยอยเข้าเกาะสมุย

25 สิงหาคม 2564

สุราษฎร์ธานี-นักท่องเที่ยวจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์เดินทางเข้าพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่าตามแผนเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวในรูปแบบภูเก็ต 7+7 พร้อมตรวจคัดกรองโควิดเข้ม

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ท่าอากาศยานสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี นายธีระพงศ์ ช่วยชู นายอำเภอเกาะสมุย พร้อมนางศุภากาญจน์ ยอดฉุน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย นายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย นายเรืองนาม ใจกว้างนายกสมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ฝั่งตะวันออก และ น.ส.ณัฏฐ์ชยธร ณัฐสุดานิจวิภา ผู้อำนวยการสนามบินสมุย ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศ จำนวน 24 คนในโครงการ “ภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ ” ที่เดินทางโดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ เที่ยวบิน พีจี 254 จากท่าอากาศยานภูเก็ต เพื่อมาท่องเที่ยวในพื้นที่เกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ตามที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้จัดทำแผนเชื่อมโยงนักท่องเที่ยวในรูปแบบภูเก็ต 7+7 ตามที่คณะรัฐมนตรี(ครม.)ได้อนุมัติเมื่อวันที่ 16 ส.ค.64 หลังหยุดบินไป 22 วัน

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศกลุ่มนี้ได้ท่องเที่ยวอยู่ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ในช่วง 7 วันแรก และได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยวิธี RT-PCR จำนวน 2 ครั้งไม่พบเชื้อ ใน 7 วัน หลังจึงเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า ซึ่งเมื่อมายังท่าอากาศยานสมุยได้ตรวจวัดอุณหภูมิและบันทึกรายงานตัวทางคิวอาร์โค้ด “สมุย เฮลธ์ พาร์ท” เข้าพักโรงแรมมาตฐาน SHA+ตามข้อกำหนด

นักท่องเที่ยวต่างชาติจากภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ทยอยเข้าเกาะสมุย

นางศุภากาญจน์ ยอดฉุน ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานเกาะสมุย กล่าวว่า สายการบินบางกอกแอร์เวย์เส้นทางภูเก็ต-สมุย ได้หยุดบินตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค.64 และแผนเชื่อมโยงท่องเที่ยวภูเก็ต 7+7 ได้รับอนุมัติ จึงได้เปิดเส้นทางบินอีกครั้ง ซึ่งสำนักงาน ททท.ในต่างประเทศ รายงานว่า มีกลุ่มนักท่องเที่ยวจำนวนมากสอบถามอยากจะเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุย

ด้านนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย กล่าวว่า เมื่อเปิดระบบการท่องเที่ยวรูปแบบภูเก็ต 7+7 ได้มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้ความสนใจจองห้องพักเข้ามาแล้วกว่า 650 ห้อง(รูมไนท์) ถือเป็นตัวเลขที่น่าพอใจ ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้ผ่านการตรวจหาเชื้อมาแล้ว 2 ครั้ง จึงมีความปลอดภัยสามารถไปท่องเที่ยวในเกาะสมุย เกาะพะงัน เกาะเต่า จะส่งผลการกระจายรายได้ทั้งการขนส่ง และการบริการต่างๆ