posttoday

รองผบ.ตร.เห็นคลิปถุงคลุมหัวผู้ต้องหายันไม่มีการตัดต่อ

24 สิงหาคม 2564

รองผบ.ตร.ระบุชัดเห็นคลิปผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหายาเสพติดแล้วไมมีการตัดต่อ ทุกอย่างเป็นไปตามที่เห็น ยันจะไม่ช่วยเหลือตำรวจที่ทำผิด

เมื่อวันที่ 24 ส.ค.ที่ห้องประชุม ศปก.ภ.จว.นครสวรรค์ พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร. (สส.) เดินทางมาเป็นประธานในการประชุมเร่งรัดการสืบสวนสอบสวน เหตุอาชญากรรมสำคัญและเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด ในพื้นที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ โดยมี พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์, พ.ต.อ.ณรงค์ศักดิ์ พรหมทา รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์, พ.ต.อ.สมชาย จันทร์คง รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์, พ.ต.อ.สุทธินันท์ คงแช่มดี ผกก.สส.ภ.จว. นครสวรรค์ จนท.พฐ.จว.นครสวรรค์ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.กล่าวถึงคลิป ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ใช้ถุงคลุมหัวผู้ต้องหารีดเงิน 2 ล้านจนทำให้ผู้ต้องหาเสียชีวิตว่า เห็นคลิปดังกล่าวแล้วไม่มีการตัดต่อ ทุกอย่างเป็นไปตามที่เห็น จะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เบื้องต้นได้สั่งการให้ดำเนินคดีตามข้อเท็จจริง ยืนยันไม่มีการช่วยเหลือผู้ที่กระทำผิด แม้จะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้จะทำการสอบปากคำพยานและรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจน เพื่อให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

อย่างไรก็ตาม ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา บรรยากาศที่สำนักงานตำรวจภูธรภาค 6 ต.มะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก สถานที่ทำงานใหม่ของพ.ต.อ.ธิติสรรค์ อุทธนผล อดีต ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ หรือ "ผู้กำกับโจ้" ที่ถูกย้ายมาปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจภูธรภาค 6 (ศปก.ภ.6) โดยขาดจากการปฏิบัติหน้าที่ตำแหน่งเดิม ก็ไม่มีใครเห็นผู้กำกับโจ้เดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่บนชั้น 3 หรือไม่ แต่มีการยืนยันเพียงว่า "ผู้กำกับโจ้" มาเซ็นชื่อทำงานในช่วงเช้าวันที่ 23 ส.ค.64 แต่ก็ไม่สามารถระบุการลงเวลาที่แน่นอนได้

วันเดียวกัน พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ (จตช.) เข้าตรวจสอบข้อเท็จจริง ผกก.เมืองนครสวรรค์ โดยกล่าวว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ จเรตำรวจจัดทีมลงพื้นที่ โดยให้ประสานงานร่วมกับ พล.ต.ต.ระพีพงษ์ สุขไพบูลย์ ผบก.ภ.จ.นครสวรรค์ และกำชับให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงอย่างตรงไปตรงมา โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ได้กำชับมาว่าหากพบว่ามีการกระทำผิดจริง ให้ดำเนินการไปตามอำนาจหน้าที่ไม่มีละเว้น