posttoday

สุดสลด!ตร.ฝีมือดีภาค9ซิ่งเก่งแหกโค้งจมคูน้ำดับอนาถ

24 สิงหาคม 2564

พัทลุง-นายตำรวจ.มือปราบภาค 9 ขับเก๋งแหกโค้งตกลงไปในสระน้ำริมถนนดับอนาถคารถ ขณะเดินทางมาติดตามคดีฆ่า 2 ศพพี่น้องเขาชัยสน

เมื่อคืนวันที่ 23 ส.ค เวลาประมาณ  21.00 น. ร.ต.อ.วิชัย อำพัน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง และหน่วยกู้ภัยแม่ขรี ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุรถยนต์แหกโค้งพุ่งลงไปในสระน้ำริมถนนจนทำให้คนขับเสียชีวิตคาที่ 1 ศพ โดยเหตุเกิดบริเวณทางโค้งริมถนนสายเกาะหมาก-เกาะยวน  หมู่ที่ 1 ต.เกาะนางคำ อ.ปากพะยูน ในที่เกิดเหตุในสระเก็บน้ำ ขนาด 10 x 10 เมตร ลึกประมาณ 6 เมตร พบรถเชฟโรเลต แคปติวา สีขาว ทะเบียน ง 6306 สงขลา แหกโค้งเสียหลักลงไปในสระน้ำจนจมมิดหลังคา ภายในรถพบร่าง พ.ต.ต.ประจวบ สุวรรณรัตน์ อายุ  53  ปี สว.กก.สส.2 ภาค 9 นอนเสียชีวิตในลักษณะตะแคงข้างอยู่บนเบาะหลัง ในชุดกางยีนส์สีน้ำเงิน เสื้อยืดคอปกสีน้ำเงิน สวมทับด้วยเสื้อแจ๊คเก็ตสีน้ำเงินแขนสั้น สภาพศพคอหัก แต่ไม่มีบาดแผลบริเวณร่างกายแต่อย่างใด ข้างศพพบกระเป๋าสีดำแบบสะพาย ภายในมีอาวุธพกสั้นขนาดต่าง ๆ จำนวน 3 กระบอก พร้อมกระสุนจำนวนหนึ่ง

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุประมาณเวลา 04.30 น.วันที่ 23 ส.ค.ผู้ตายได้ขับรถออกจากบ้านพักเลขที่ 48 หมู่ที่ 3 ต.บ่อแดง อ.สทิงพระ จ.สงขลา เพื่อมาพบกับตำรวจกองปราบ และตำรวจพัทลุง สภ.เขาชัยสน จ.พัทลุง เพื่อร่วมกันตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัยในคดีกลุ่มคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงนายบุญยงค์ ปัญญาจิตร อายุ 35 ปี และนายพงศ์นิช ปัญญาจิตร อายุ 26 ปี  2 พี่น้องจนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดประมาณ 19.30 น. วันที่ 17 ส.ค.ริมถนนเอเชีย ขาขึ้น หมู่ที่ 8 ต.เขาชัยสน อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง โดยมีการนัดหมายกันในเวลา 06.00 น.

ทั้งนี้ ผู้ตายก็ไม่ได้มาตามนัดหมาย และไม่สามารถติดต่อทางโทรศัพท์กับผู้ตายได้ ในเบื้องต้น ตร.คาดว่าหลังจากผู้ตายขับรถยนต์ออกจากบ้านพักมาถึงจุดเกิดเหตุที่เป็นทางโค้งอันตราย รถของผู้ตายได้แหกโค้งจนเสียหลักตกลงในสระน้ำ คาดว่าศีรษะน่าจะกระแทกกับกระจกหน้าเนื่องจากผู้ตายไม่รัดเข็มขัดนิรภัยจนทำให้คอหัก และร่างกระเด็นไปอยู่บนเบาะหลัง ทางตร.จะเร่งสืบสวนสอบสวนหาสาเหตุการเสียชีวิตอีกครั้งหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม พ.ต.อ.บรรพต เดชมา ผกก.สส.2 ภาค 9 ได้รับมอบหมายให้ พ.ต.อ.ยศวรรธน์ กระจ่างวงศ์ ผกก.สส.ภ.จว.พัทลุง พร้อมพวกออกตามหานายตำรวจมือปราบรายนี้ และในตอนค่ำวันที่ 23 ส.ค.จากการตรวจสอบการใช้โทรศัพท์ของผู้ตายพบว่าสัญญาโทรศัพท์ได้หายไปในเวลาประมาณ 05.23 น. บริเวณจุดเกิดเหตุ หลังจากตำรวจและพลเมืองดีลงไปในสระน้ำก็พบรถของผู้ตายจมลงในสระน้ำและพบศพดังกล่าว สำหรับ พ.ต.ต.ประจวบ ถือเป็นนายตำรวจมือปราบฝีมือดีของตำรวจภูธรภาค 9