posttoday

นายกฯออกงานเยี่ยมโรงพยาบาลสนามโควิดแสงแห่งใจ

20 สิงหาคม 2564

สมุทรปราการ-นายกฯออกงานตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามโควิด แสงแห่งใจ ห้กำลังใจกับทุกคนดูแลผู้ป่วยโควิด มีเข้ารักษาแล้ว400คน

เมื่อวันที่ 20สิงหาคม 2564 นายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ พร้อมด้วย นายภูธนะ ชมพูมิ่ง หัวหน้าสำนักงานจังหวัดสมุทรปราการ นายสมศักดิ์ แก้วเสนา นายอำเภอบางพลี ร่วมให้การต้อนรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมด้วย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ในการเดินทางมาตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ บางนาตราด กม.5 ซอยวัดคลองปลัดเปรียง ต.บางแก้ว อ.บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ โครงการโรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ก่อตั้งขึ้นเพื่อรับผู้ป่วยระดับสีเขียว แบ่งเป็นผู้ป่วยหญิง 225 เตียง ผู้ป่วยชาย 225 เตียง รวม 450 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยโควิด-19 เข้ามารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจแล้วประมาณ 400 คน

นายกฯออกงานเยี่ยมโรงพยาบาลสนามโควิดแสงแห่งใจ

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เดินทางมาเพื่อให้กำลังใจกับทุกคนที่เกี่ยวข้องในการปฏิบัติหน้าที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่ผ่านมาก็ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลภาครัฐเช่นกัน ถือเป็นความร่วมมือที่ยอดเยี่ยมของทุกฝ่ายทั้งภาครัฐภาคเอกชน และภาคประชาสังคม นอกจากการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ในโรงพยาบาลสนามแล้ว รัฐบาลและ ศบค. ยังได้ให้มีระบบการดูแลที่บ้านและในชุมชน HI และCI ด้วย พร้อมๆ กับพัฒนาระบบสาธารณูปโภคให้สามารถรองรับ สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคในปัจจุบันและอนาคตได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะการวิจัยวัคซีนป้องกันโควิด-19 ของไทยก็มีความก้าวหน้าอย่างมาก คาดว่าภายในปีหน้าจะเกิดผลเป็นรูปธรรม ไทยจะให้มีวัคซีนเป็นของตนเองใช้ในประเทศไทย นายกรัฐมนตรียังฝากความห่วงใยถึงทุกคนว่า แม้จะฉีดวัคซีนแล้วก็ขอให้ทุกคนระมัดระวังปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดสวมใส่หน้ากากอยู่ตลอดเวลาเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นายกฯออกงานเยี่ยมโรงพยาบาลสนามโควิดแสงแห่งใจ

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังตรวจเยี่ยมจุดคัดกรองและลงทะเบียนผู้ป่วยฯ และรับชมการสาธิตการทำงานของหุ่นยนต์ปิ่นโต และแอพพลิเคชั่น ไข่ต้ม ฮอสพิทอล ซึ่งใช้สำหรับส่งสิ่งของ ยา อาหารและเวชภัณภ์ให้ผู้ป่วย เพื่อลดการสัมผัส พร้อมตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามแสงแห่งใจ ผ่าน Command Center โดย สอบถามอาการและให้กำลังใจผู้ป่วยผ่านระบบ Telehealth

นายกฯออกงานเยี่ยมโรงพยาบาลสนามโควิดแสงแห่งใจ