posttoday

5แกนนำคาร์ม็อบปากน้ำโพ บีบแตรไล่หมา เจอข้อหาไม่แจ้งจัดชุมนุม

20 สิงหาคม 2564

นครสวรรค์-5แกนนำกลุ่มคาร์ม็อบรับทราบข้อหาฐานไม่แจ้งจัดการชุมนุมสาธารณะกรณีกิจกรรมชุมนุมบีบแตรไล่หมา

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2564 แกนนำกลุ่มคาร์ม็อบ 5 คน พร้อมทนายความเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาฐาน จัดการชุมนุมสาธารณะโดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อผู้รับแจ้งฯและการไม่ขออนุญาติใช้เครื่องเสียง ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1ส.ค.64 หลังทั้ง 5 แกนนำร่วมจัดกิจกรรมทางการเมือง “บีบแตรไล่หมา” ผ่านรูปแบบ คาร์ม็อบแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ขับไล่รัฐบาล ด้วยการนำรถมาขับแห่ขบวน พร้อมกับชู 3 นิ้วไปตามเส้นทางต่างๆ พบว่า มีผู้นำรถจักรยานยนต์และรถยนต์มาร่วมขบวนกว่า 60 คัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรสภ.เมืองนครสวรรค์ เปิดเผยว่า หมายเรียกออกให้กับกลุ่มผู้ร่วมกิจกรรมเมื่อต้นเดือนสิงหาคม 2564 ที่ผ่านมาทั้งหมด 6 คน แต่วันนี้มีมารับทราบข้อกล่าวหาทั้งสิ้น 5 คน ซึ่งอีก 1 คน ติดเชื้อโควิด-19 ไม่สามารถมารับทราบข้อกล่าวหาได้ ซึ่งหลังจากนี้ก็จะทำการขั้นตอนลงบันทึกประจำวันพร้อมทำตามขั้นตอนตามกฎหมายต่อไป

นายวิบูลย์ ชมพู่ หนึ่งในผู้เข้ารับทราบข้อกล่าวหาเปิดเผยว่า จะยังมีการยื่นหนังสือผ่านจังหวัดนครสวรรค์ถึงนายกรัฐมนตรีและผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงกรณีสลายการชุมนุมทางการเมืองที่กรุงเทพมหานครว่าใช้ความรุนแรงเกินควรไม่เป็นไปตามหลักสากล และยังยืนยันจะแสดงจุดยืนทางการเมืองต่อไป.