posttoday

พ่อเลี้ยงรับทำร้ายเด็กหญิง1ขวบแต่ไม่ถึงขั้นทำให้เสียชีวิต

20 สิงหาคม 2564

กาฬสินธุ์-แม่ให้การลูกสาว1ขวบถูกสามีใหม่ทำร้ายแต่ไม่ถึงขั้นทำให้เสียชีวิต ขณะพ่อเลี้ยงระบุการตายของเด็กยังไม่มีผลออกมาอย่าด่วนสรุป

กรณีเด็กหญิงอายุ 1 ขวบ 6 เดือน เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงนำศพมาชันสูติที่โรงพยาบาลสมเด็จ พบความสงสัยในการเสียชีวิต คือพบวัตถุต้องสงสัยในช่องคลอด เป็นขนเพชรที่อวัยวะเพศ มีร่องร่อยคล้ายกระทำชำเรา แต่ทางญาติกลับไม่ติดใจ เนื่องจากแม่ของเด็กอ้างว่าเวลาแม่เด็กอาบน้ำ เข้าห้องน้ำ หรือซักผ้า ก็ซักรวมกัน ก็คิดว่าขนอาจน่าจะติดกางเกงลูกมาได้ แต่จากการสืบสวนสอบสวนจนทราบว่า นางสาวปรางแก้วหรือกล้วย อายุ 25 ปี แม่ของเด็กเบื้องต้นให้การว่า นายจีระพันธ์ หรือเหน่ง อายุ 26 ปี พ่อเลี้ยงเด็กได้ทำร้ายร่างกายเด็กแต่ไม่ได้ข่มขืน

ขณะที่พ่อเลี้ยงยอมรับว่าทำร้ายเด็กจริงแต่ไม่ถึงขั้นเสียชีวิต โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวมาทำการสอบสวนอีกครั้ง ก่อนที่จะนำตัวแม่กับพ่อเลี้ยงเด็กไปฝากขังดำเนินคดีในข้อหาเสพยาเสพติด โดยเป็นการฝากขังแบบออนไลน์ผ่านระบบวีดีโอแล้วนำตัวไปที่เรือนจำชั่วคราวโคกคำม่วง

นายจีระพันธ์ หรือเหน่ง บอกสั้นๆว่า "อยากบอกว่าเรื่องการตายของลูกตอนนี้ผลยังไม่ออกมาอย่าเพิ่งด่วนสรุป"

พลตำรวจตรีสมนึก มิควาฬ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภาค 4 ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ชุดตำรวจภูธรสมเด็จ ได้เร่งดำเนินการออกสืบสวนหาข่าวพยานแวดล้อมต่างๆ และหลักฐานต่างๆ ในช่วงนี้ได้รวบพยานหลักฐาน สอบพยานบุคคล สอบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง ส่งตรวจพิสูจน์เพื่อจะนำมาประกอบพิจารณา ถ้าผู้ใดมีพยานผลักฐานเพิ่มเติม จะเป็นพยานบุคคลหรือเอกสารสามารถแจ้งเข้ามาได้ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที ซึ่งตอนนี้ต้องรอผลตรวจทางวิทยาศาสตร์อีกครั้งและจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตของเด็กให้ได้เร็วที่สุด