posttoday

ผอ.รพ.นบพิตำยันยังต้องสอบวินัย หมอหญิงพาแม่-พี่สาวฉีดไฟเซอร์

18 สิงหาคม 2564

นครศรีธรรมราช- ผอ.รพ.นบพิตำ ยันแม้สั่งระงับการลาออกและให้ทำหน้าที่ต่อ แต่การสอบวินัย หมอหญิงพาแม่-พี่สาวฉีดไฟเซอร์ต้องดำเนินการ

กรณีแพทย์หญิงคนหนึ่งที่ รพ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราช พาญาติไปฉีดวัคซีนไฟเซอร์ กล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างละเอียดจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง และนพ.จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริง แพทย์หญิงได้ชี้แจงว่าได้นำวัคซีนไฟเซอร์ ที่เหลือก้นขวดและมีการทิ้งถังขยะไปแล้วโดยตนได้ขอจากทีมโรงพยาบาลเพื่อที่จะนำมาฉีดให้กับพี่สาวและแม่โดยได้ทำการฉีดให้กับพี่สาว ส่วนแม่ยังไม่ได้ฉีดเนื่องจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลนบพิตำได้มีคำสั่งระงับและแพทย์หญิงคนดังกล่าวได้ขอโทษประชาชน ที่ทำลงไปโดยไม่ตรึกตรองให้ดีและถูกกระแสสังคมโจมตีจึงได้ตัดสินใจยื่นใบลาออกจากการเป็นแพทย์ประจำโรงพยาบาลนบพิตำ แต่ล่าสุดได้มีการตัดสินใจระงับการลาออกและให้ปฎิบัติหน้าที่เป็นแพทย์ที่โรงพยาบาลนบพิตำต่อ เนื่องจากโรงพยาบาลเป็นโรงพยาบาลขนาดเล็กมีบุคลากรทางการแพทย์ค่อนข้างจำกัดจึงขอทำหน้าที่ดูแลประชาชนต่อไปตามเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30น.วันนี้(18สค.64) ที่รพ.นบพิตำ นายสาธร หวังพัฒน์นายอำเภอนบพิตำพร้อมด้วยนายกรีฑา อินณรงค์ กำนันตำบลนบพิตำได้เดินทางมามอบกระเช้าเป็นกำลังใจให้กับนพ.กฤษณ์ เพชรสำรวล ผอ.รพ.นบพิตำและบุคลากรทางการแพทย์ของรพ. โดยไม่มี พ.ญ.กฤตยาณี พูลเพียร อายุ 27 ปี แพทย์ประจำ รพ.นบพิตำ จ.นครศรีธรรมราชที่กำลังตกเป็นข่าวออกมาร่วมรับกระเช้าแต่อย่างใด

นายสาทร หวังพัฒน์ นายอำเภอนบพิตำกล่าวว่า วันนี้มาเป็นกำลังใจแก่บุคลากรทางการแพทย์ของ รพ. เนื่องจากเนื่องจากได้ทำหน้าที่ในช่วงสถานการณ์โควิด-19โดยรพ.นบพิตำมีผู้ป่วยโควิด-19จำนวน15ราย รักษาหายแล้ว12รายเหลือ3ราย และอำเภอได้มีการทำรพ.สนามที่หอประชุมอำเภอขนาด50เตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยชาวนบพิตำที่จะกลับมารักษาตัวที่บ้าน โดยรพ.สนามจะเปิดในวันพรุ่งนี้(19ส.ค.) อุปกรณ์ทุกอย่างในรพ.สนามทางเจ้าอาวาสวัดภูเขาเหล็กได้บริจาคมาให้ ซึ่งตอนนี้ก็พร้อมที่จะเปิดดำเนินการแล้ว

ด้านนพ.กฤษณ์ เพชรสำรวล ผอ.รพ.นบพิตำ กล่าวว่า รพ.มีแพทย์ทั้งหมด5คนส่งไปช่วยรพ.บุษราคัม1คนเหลือ 4คนๆต้องรับผิดชอบประชากรอ.นบพิตำ3หมื่น3พันกว่าคน ซึ่งต้องขอขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มอบให้จะทำหน้าที่ให้เต็มกำลังความสามารถให้ดีที่สุด ส่วนกรณีของแพทย์หญิงที่กำลังเป็นกระแสข่าวส่วนของการตั้งกรรมการสอบสวนทางวินัยก็ยังคงดำเนินการกันอยู่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับแพทย์หญิงซึ่งกำลังถูกกระแสสังคมโจมตีกรณีใช้วัคซีนไฟเซอร์ก้นขวดฉีดให้กับญาติ วันนี้ก็มาทำงานตามปกติแต่สภาพจิตใจยังย่ำแย่เนื่องจากถูกกระแสกดดันและโจมตีซึ่งผอ.รพ.ก็บอกว่าจะต้องให้กำลังใจในการทำหน้าที่กันต่อไป