posttoday

คุณยายวัย70ได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าฯเวลาเดียวกัน2เข็ม

18 สิงหาคม 2564

บุรีรัมย์-คุณยายวัย70ได้ฉีดแอสตร้าฯวันเดียว2เข็ม สธ.กำลังติดตามอาการ ขณะลูกชายฝากเจ้าหน้าที่ต้องรอบคอบมากกว่านี้

ที่อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ นางสมหวัง จูกูล คุณยายอายุ70ปี ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 จำนวน 2เข็ม ในวันเดียวกัน ขณะนี้ สาธารณสุขกำลังตรวจสอบอาการอย่างใกล้ชิด

คุณยายสมหวัง เล่าว่า เดินทางไปรับการฉีดวัคซีนพร้อมด้วยสามี ลูกชายและญาติในตัวจังหวัดบุรีรัมย์ ตามกำหนดนัดหมาย หลังจากที่ฉีดวัคซีนเข็มแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 24 ก.ค.64 ซึ่งเป็นซิโนแวค นั่งรอคิว ตรวจเอกสาร วัดความดันตามขั้นตอน จากนั้นเจ้าหน้าที่มาเรียกให้ไปฉีดวัคซีนตามช่องที่เตรียมไว้ขณะที่สามี ลูกชายและลูกชายได้แยกไปฉีดคนละจุด

คุณยายวัย70ได้ฉีดวัคซีนแอสตร้าฯเวลาเดียวกัน2เข็ม

หลังเจ้าหน้าที่ฉีดวัคซีนให้ที่แขนด้านขวาแล้วเจ้าหน้าที่แจ้งให้ไปนั่งรอสักพักก็เดินออกมาเอาเอกสารที่วางอยู่ที่โต๊ะที่ยื่นไว้ แต่ระหว่างที่จะเดินมาเอาเอกสารได้มีเจ้าหน้าที่อีกคนเรียกให้กลับเข้าไปนั่งบริเวณที่ฉีดวัคซีนอีกครั้ง แล้วบอกให้ถลกแขนเสื้อและยกแขนซ้ายขึ้นแล้วก็ฉีดวัคซีนให้เป็นเข็มที่ 2 อีกเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ถามอะไรจึงไม่ได้ตอบเพราะด้วยความที่ไม่รู้ว่าเจ้าหน้าที่จะฉีดให้กี่เข็ม ซึ่งในเอกสารทั้ง 2 เข็มหมอลงว่าเป็นแอสต้าเซเนก้ากระทั่งเสร็จเรียบร้อยก็เดินออกมาเจอลูกชาย ยังบอกกับลูกชายว่า หมอเขาฉีดเบิ้ลให้ 2 เข็มทั้งแขนซ้ายแขนขวา

เมื่อลูกลูกชายทราบก็ทำหน้าตกใจและถามด้วยความเป็นห่วงว่ามีอาการผิดปกติอะไรหรือไม่ซึ่งหลังจากวันที่ฉีดจนถึงขณะนี้ก็ยังไม่มีความผิดปกติอะไรร้ายแรง มีแค่อาการคั้นเนื้อคั้นตัว เพลีย และง่วงนอนก็คิดว่าคงเป็นผลของการฉีดวัคซีนปกติ แต่ยอมรับว่าก็รู้สึกกังวลอยู่บ้างเพราะคนอื่นเขาฉีดแค่เข็มเดียว แต่ตัวเองฉีดเบิ้ล 2 เข็มในเวลาไล่เลี่ยกัน

ด้านนายบุญส่ง จูกูล ลูกชายยายสมหวัง อาชีพเป็นทนายความ เปิดเผยวาา กรณีที่เกิดขึ้นไม่ได้คิดจะร้องเรียนหรือเอาเรื่องอะไร เพราะแม่ก็ไม่มีผลข้างเคียงอะไรแต่ก็อยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ว่าควรจะรอบคอบให้มากกว่านี้ เพราะบางทีคนแก่หรือชาวบ้านอาจจะไม่รู้หรือไม่เข้าใจว่าจะต้องฉีดกี่เข็มเจ้าหน้าที่บอกทำให้ยังไงก็ทำแบบนั้นยอมรับว่าก็รู้สึกกังวลอยู่บ้าง ก็คงต้องรอดูไปสักระยะก่อน