posttoday

จับกลางสวนปาล์ม 12 นักพนันไก่ชนเชียร์กันสนั่นไม่กลัวโควิด

17 สิงหาคม 2564

สุราษฎร์ธานี-ผู้ว่าฯสั่งนอภ.กาญจนดิษฐ์นำกำลังจับวงพนันชนไก่กลางสวนปาล์ม เจอนักพนัน 12 รายพร้อมน้ำต้มกระท่อมอุปกรณ์ชนไก่ครบ

เมื่อวันที่ 17 ส.ค.นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก ว่าที่ร.ท.สมชาย เรืองจันทร์ นายอำเภอกาญจนดิษฐ์ ว่า มีการลักลอบเล่นพนันชนไก่ จึงสั่งให้สืบสวนจับกุม โดยเมื่อบ่ายวันที่ 16 ส.ค.ชุดปฏิบัติการเคลื่อนที่เร็ว อ.กาญจนดิษฐ์ นำโดย ว่าที่ร.ต.เอกชัย ชูนาค ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ว่าที่ ร.ต.หญิงยศกมล ช่วยบำรุง ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.กาญจนดิษฐ์ สมาชิก อส.อ.กาญจนดิษฐ์ที่ 5 และชุดเฉพาะกิจ (ฉก.เขาแก้ว) เข้าตรวจสอบภายในสวนปาล์มน้ำมัน ริมคลองชลประทาน หมู่ที่ 2 ต.ท่าอุแท อ.กาญจนดิษฐ์

ทั้งนี้ ได้จับกุมนักพนันชนไก่ได้ 12 คน พร้อมของกลางไก่ชนเพศผู้ 14 ตัว ซากไก่ชนเพศผู้ 4 ตัว สุ่มขังไก่ 59 ลูก ผ้าคลุมสุ่มไก่ 29 ผืน  ผ้ารองพื้นสุ่มไก่ 25 ผืน เก้าอี้สำหรับรองสวมเดือยไก่  11 ตัว เก้าอี้พลาสติกนั่งชมไก่ข้างสังเวียน 76 ตัวบัญชีประกบคู่ไก่ชน 2 แผ่น ยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำพืชกระท่อม) จำนวน 4 ขวด กับ 1 แก้วปริมาณ 800 มิลลิลิตร โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง รถกระบะ 3 คันและรถจักรยานยนต์ 1 คัน

จับกลางสวนปาล์ม 12 นักพนันไก่ชนเชียร์กันสนั่นไม่กลัวโควิด

นายวิชวุทย์ กล่าวว่า ชุดจับกุมสืบสวนคาดว่า กลุ่มผู้กระทำผิดได้ลักลอบจัดชนไก่มาระยะหนึ่งแล้ว โดยมีการปรับพื้นที่ในสวนปาล์มที่อยู่ห่างไกลเป็นสถานที่จัดชนไก่และเล่นพนัน เบื้องต้นแจ้ง 3 ข้อหาร่วมกับพวกที่หลบหนีร่วมกันลักลอบเล่นการพนันชนไก่พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามพระราชกำหนดการบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ฉบับที่ 1 ข้อ 5 เรื่องการชุมนุมห้ามทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่เป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค และร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำพืชกระท่อมปรุงแต่ง) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และให้สืบสวนติดตามจับกุมผู้ที่หลบหนีและผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด เนื่องจากเป็นการกระทำที่ฝ่าฝืนขณะที่ยังมีการแพร่ระบาดโควิด-19

จับกลางสวนปาล์ม 12 นักพนันไก่ชนเชียร์กันสนั่นไม่กลัวโควิด