posttoday

เพชรบูรณ์โควิด ทารก14วัน ติดเชื้อเสียชีวิต

06 สิงหาคม 2564

เพชรบูรณ์- ทารก อายุ 14 วันติดโควิดเสียชีวิตรับเชื้อจากมารดาเมียนมาคนงานโรงงานแปรรูปไก่เครือสหฟาร์ม นอนรักษาอาการป่วยรพ.วิเชียรบุรี

ที่จ.เพชรบูรณ์ สถานการณ์โควิด-19ได้คร่าชีวิตเด็กทารกวัย14วัน ซึ่งเกิดจากแม่ชาวสัญชาติเมียนมา โดยโรงพยาบาลวิเชียรบุรี ได้แจ้งให้อาสากู้ภัยร่วมกตัญญูพุเตย อ.วิเชียรบุรี มารับศพฌาปนกิจ เมื่อวันที่ 5ส.ค.64 เวลา13.00น.

ศพทารกรายนี้ ติดเชื้อโควิดจากมารดาชาวเมียนมา ซึ่งทำงานอยู่โรงงานแปรรูปไก่บริษัทโกลเด้นไลน์บิสซิเนส (เครือสหฟาร์ม) ต.กันจุ อ.บึงสามพัน ศพทารกถูกซีลป้องกันเชื้อแพร่กระจาย ถูกเคลื่อนย้ายไปทำการฌาปนกิจศพ ณ เมรุ วัดพุเตยประสิทธิ์ ต.พุเตย อ.วิเชียรบุรี

นพ.กอบชัย จิรชาญชัย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเชียรบุรี กล่าวว่า แรกคลอดทั้งแม่และลูกปลอดภัยดีได้กลับไปฟักฟื้นที่บ้านพัก อ.บึงสามพัน จากนั้นถูกตรวจพบติดโควิดทั้งมารดาและทารก จึงกลับเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลวิเชียรอีกครั้ง ทารกมีอาการปอดอักเสบจากเชื้อโควิดรุนแรงและภาวะไตวาย ทำให้ทารกติดโควิดรายนี้เสียชีวิต

ส่วนมารดาของทารกรายนี้ ขณะนี้ก็ยังรักษาอาการป่วยจากการติดเชื้อโควิดอยู่ที่โรงพยาบาลวิเชียรบุรี อาการไม่รุนแรง คาดว่ามารดาคงไปติดเชื้อระหว่างอยู่บ้าน ซึ่งไม่รู้ว่าเริ่มต้นที่ใคร

"ช่วงนี้เท่าที่ดูเชื้อค่อนข้างจะรุนแรง การป่วยในเด็กที่ธรรมดาไม่ค่อยมีอาการ กลับกลายเป็นว่าเริ่มติดแล้วมีปอดอักเสบเพิ่มมากขึ้น และบางรายมีอาการรุนแรงถึงขั้นเสียชีวิต"นพ.กอบชัยกล่าว

เครดิตภาพ-อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู