posttoday

พิษณุโลก ทดสอบระบบฉีดวัคซีนพิดโลกพร้อมวันแรก 500 คน

04 สิงหาคม 2564

พิษณุโลก-พิษณุโลกทดสอบระบบฉีดวัคซีนให้ผู้ลงทะเบียนผ่าน"พิดโลกพร้อม" วันแรก 500 คน ก่อนให้บริการอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 64 ที่หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกจัดให้มีการทดสอบระบบฉีดวัคซีนซิโนแวคเข็มแรกให้ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมจำนวน 500คน จาก 1,254 คน ก่อนที่จะให้บริการอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า

พิษณุโลก ทดสอบระบบฉีดวัคซีนพิดโลกพร้อมวันแรก 500 คน

นพ.วิโรจน์ วรรณภิระ ผู้ช่วยหัวหน้าศูนย์ฉีดวัคซีน covid-19 หอประชุมศรีวชิรโชติ เปิดเผยว่า มีประชาชนลงทะเบียนผ่านแอพพิเคชั้นพิดโลกพร้อมล่าสุดกว่าแสนราย ซึ่งตามกำหนดการจะมีการฉีดวัคซีนให้กลุ่มนี้ในสัปดาห์หน้าหลังจากฉีดให้กับผู้ที่ลงทะเบียนผ่านหมอพร้อมครบแล้ว แต่เพื่อเป็นการทบสอบระบบ ป้องกันข้อผิดพลาด จึงได้แจ้งให้ผู้ที่ลงทะเบียนผ่านพิดโลกพร้อมลำดับที่ 1-500 มาฉีดในวันนี้

ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนในวันนี้ทั้ง 1,754 คน จะได้รับการฉีดวัคซีนอีกครั้งในวันที่ 1 กันยายน เป็นวัคซีนแอสตร้าเซเนก้า เป็นเข็มที่ 2 ทั้งนี้หากมีวัคซีนเพียงพอ โรงพยาบาลสนามวัคซีน หอประชุมศรีวชิรโชติ มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม แห่งนี้ สามารถให้บริการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนได้ถึงวันละกว่า 2,000 คน

พิษณุโลก ทดสอบระบบฉีดวัคซีนพิดโลกพร้อมวันแรก 500 คน

สำหรับ พิดโลกพร้อม เป็นทางเลือกของประชาชนที่ไม่สามารถลงจองวัคซีนผ่านหมอพร้อมทั้งที่เป็นไลน์ และแอพพลิเคชั่นได้ ซึ่ง พิดโลกพร้อม จะมีขั้นตอนการลงข้อมูลที่ง่าย สะดวก พร้อมจัดคิวนัดฉีดวัคซีนให้ท่านได้รับวัคซีนเร็วที่สุดตามลำดับ ซึ่งระบบจะแจ้งวันนัดฉีดวัคซีนให้ทราบภายหลัง โดยสามารถตรวจสอบวันนัดฉีดวัคซีนด้วยการแสกนคิวอาร์โค้ด พิดโลกพร้อม ซ้ำอีกครั้ง หลังจากลงข้อมูลการจอง 3-5 วัน และตรวจสอบวันนัดผ่านเลขบัตรประชาชน