posttoday

ทหารคุม23ชาวเมียนมาลอบข้ามแดนพบหนีโควิดที่ระบาดอย่างหนัก

01 สิงหาคม 2564

ตาก-กองกำลังนเรศวรพบผู้ลักลอบข้ามแดนผิดกฎหมาย 23 คน เผยช่วงนี้เริ่มมีมากขึ้นคาดหนีโควิดที่ระบาดอย่างหนักในเมียนมา พร้อมตรวจยึดจยย.ถูกโจรกรรมข้ามแดน

เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่บริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา ริมแม่น้ำเมย จ.ตาก กองกำลังนเรศวร ได้ออกลาดตระเวณปฏิบัติภารกิจเฝ้าระวัง สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย และการกระทำผิดกฎหมายทุกประเภท ในพื้นที่รับผิดชอบของหน่วย ผลการปฏิบัติทหารได้ตรวจพบบุคคลลักลอบข้ามแดนโดยผิดกฎหมายจำนวน 23 คน เป็นชาย 2 คน และหญิง 21 คน ในพื้นที่ อ.พบพระ และ อ.แม่สอด จ.ตาก ทางหน่วยทหารได้ทำการตรวจร่างกายวัดอุณหภูมิหาเชื้อไวรัสโควิด ก่อนนำไปกักกันตัว 14 วัน ตามมาตรการการควบคุมโรคที่โรงพยาบาลสนามที่ทางราชการจัดไว้ จากนั้นจะได้ดำเนินการตามขั้นตอนทางคดีและทางกฎหมายต่อไป

ทัั้งนี้ การลักลอบข้ามแดน ริมแม่น้ำเมยโดยผิดกฎหมายเริ่มมีเพิ่มมากขึ้นทุกวันๆ ละจำนวนมาก คาดว่าคงเป็นการหนีการแพร่ระบาดของโควิดในประเทศเมียนมาที่กำลังแพร่ระบาดอย่างหนักและรุนแรง

ทหารคุม23ชาวเมียนมาลอบข้ามแดนพบหนีโควิดที่ระบาดอย่างหนัก

ขณะที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 4. แม่สอด(ฉก.ร.4) โดย ร้อย.ร.คทร.(ทหารราบเคลื่อนที่เร็ว) กองกำลังนเรศวร ได้ทำการออกลาดตระเวณบริเวณช่องทาง/ท่าเรือ=ท่าข้ามธรรมชาติ (MU 488410) บ้านดอนไชย หมู่6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ตรวจพบบุคคลชายต้องสงสัย 2 คน กำลังนำรถจักรยานยนต์ ลักลอบข้ามแม่น้ำเมยจากฝั่งประเทศไทยข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา ทหารจึงแสดงตนเข้าตรวจสอบ เมื่อบุคคลดังกล่าวพบเห็นเจ้าหน้าที่จึงได้ทิ้งรถแล้วหลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเมียนมา จากการตรวจสอบพบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 125 ไอ สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน พบเอกสารกรมธรรม์ประกันภัยรถเจ้าของอยู่ใน จ.สุพรรณบุรี