posttoday

คนร้ายลอบวางบึ้มรถนายอำเภอสุคิริน อส.พลขับบาดเจ็บ1

31 กรกฎาคม 2564

นราธิวาส-คนร้ายลอบวางระเบิดรถนายอำเภอสุคิริน อส.พลขับเจ็บ1 ขณะกลับไปเยี่ยมครอบครัวที่อ.รือเสาะ เชื่อฝีมือแนวร่วมแบ่งแยกดินแดน

เมื่อวันที่ 31ก.ค.64 เวลา 15.00น.พ.ต.ท.มานพ หนูหอม สวส.สภ.ยี่งอ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ทหาร ร้อย ทพ.นย. ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการในพื้นที่ ต.จอเบาะ ว่ามีเหตุระเบิดบนถนนสาย 4058 หน้าอนามัยต้นตาล หมู่ 2 ต.จอเบาะ อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วรงค์ เกิดสวัสดิ์ ผกก. และกำลังทหาร ร้อย พท.นย.รุดไปยังที่เกิดเหตุ

คนร้ายลอบวางบึ้มรถนายอำเภอสุคิริน อส.พลขับบาดเจ็บ1

ที่เกิดพบว่ารถที่ถูกระเบิดเป็นรถปิกอัพของกรมการปกครอง ยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีบรอน์เงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทหารเบียน เป็นรถหุ้มเกราะประจำตำแหน่งนายอำเภอสุคิริน จ.นราธิวาสและนายอรุณก็อยู่ในที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายมะเซาตี นิมุ ซึ่งเป็น อส.ประจำอำเภอสุคิริน ทำหน้าที่เป็นพลขับ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยที่นิ้วมือ

คนร้ายลอบวางบึ้มรถนายอำเภอสุคิริน อส.พลขับบาดเจ็บ1

จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นายอรุณและพลขับ เดินทางจาก อ.สุคิรินไปเยี่ยมครอบครัวที่ อ.รือเสาะ มารถวิ่งมาถึงบริเวณที่เกิดเหตุก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น ทำให้รถยนต์ที่ขับมาได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่นายอรุณไม่ได้รับบาดเจ็บเพราะเป็นรถหุ้มเกราะ คนร้ายซึ่งเชื่อว่าเป็นแนวร่วมขบวนการแบ่งแยกดินแดนได้นำระเบิดแสวงเครื่องมาวางซุกไว้ที่หลักกิโลเมตรริมถนนและเมื่อรถนายอรุณวิ่งผ่านจึงกดกระเบิดด้วยสัญญาณวิทยุรับ-ส่ง แต่โชคดีที่เป็นรถหุ้มเกราะและคนร้ายไม่ได้ฉวยโอกาสยิงซ้ำ เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานเพื่อติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุต่อไป