posttoday

ตำรวจคุมเขยโหดทำแผนยิงเมียดับ ฆ่าพ่อตาเสียชีวิต-แม่ยายสาหัสทำแผน

31 กรกฎาคม 2564

นครสวรรค์-เกินจะรับไหว ลูกสาวสุดเศร้าตัวเองติดโควิดถูกกักตัวรักษามาทราบข่าวร้ายพ่อยิงแม่ดับฆ่าคุณตาเสียชีวิตลั่นไกคุณยายสาหัสอยากกลับไปถามทำไมก่อเหตุรุนแรง

พ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ วิริยะเขษม สารวัตรใหญ่ สภ.ตะคร้ออ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ คุมตัว นายจันทะวงษ์ แก้วคำ อายุ 47 ปี ลูกเขยยิงพ่อตาเสียชีวิต แม่ยายบาดเจ็บสาหัสและภรรยาตัวเองเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อวันที่ 29ก.ค.64 ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุบ้านเลขที่ 177 หมู่ 2 บ้านวังกระโดนน้อย ต.ตะคร้อ อ.ไพศาลี จ.นครสวรรค์ หลังจากตำรวจตามไปจับกุมตัวผู้ต้องหาได้เมื่อคืนวันที่ 31ก.ค.64ที่ผ่านมา

ขั้นตอนการทำแผนจุดแรก นายจันทะวงษ์ ใช้อาวุธปืนขนาด .32 ยิงภรรยาเสียชีวิตบริเวณชั้นล่างของบ้านขณะที่ผู้ตายนั่งหวีผมให้หลานสาว จากนั้นตำรวจนำนายจันทะวงษ์ไปทำแผนจุดที่สองในบ้านเลขที่ 174/ 2 บ้านพ่อตา แม่ยาย ที่อยู่ในรั้วติดกันใช้ปืนกระบอกเดียวกันยิงพ่อตาเสียชีวิตคาบันไดบ้าน จุดสุดท้ายบนชั้น2ของบ้านหลังเดียวกันใช้อาวุธปืนยิงแม่ยายได้รับบาดเจ็บสาหัสก่อนหลบหนีไปและถูกจับกุมได้

ระหว่างตำรวจคุมตัวนายจันทะวงษ์ไปทำแผนยังจุดต่างๆ นั้น ปรากฏว่ามีน้องสาวผู้ตาย ปรี่เข้ามาถามนายจันทะวงษ์ว่ายิงพี่สาวทำไม ทั้งที่รักพี่สาวมาก ยิงทำไม แต่นายจันทะวงษ์ไม่ตอบ มีสีหน้าเรียบเฉยก่อนเดินจากไป

ด้านพ.ต.ท.พงษ์ศักดิ์ วิริยะเขษม สารวัตรใหญ่ สภ.ตะคร้อ เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาได้รับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำเองสาเหตุก็เกิดจากประเด็นหึงหวง และปัญหาครอบครัว ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุยังไม่พบผู้ต้องหาอ้างว่าขณะหลบหนีได้โยนปืนทิ้งข้างทาง คดีนี้ไม่ซับซ้อนคาดว่าจะใช้เวลาไม่นานในการสรุปสำนวนส่งฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีนี้มีเรื่องน่าเศร้าตามมาอีกเมื่อลูกสาวของผู้ต้องหาซึ่งทำงานอยู่ที่จ.สระบุรี ขณะนี้ติดโรคโควิด-19ไม่สามารถเดินทางมาร่วมงานศพของแม่และคุณตาได้ แต่ฝากบอกผ่านน้าสาวว่าอยากเดินทางมากราบศพแม่และอยากถามพ่อว่ายิงแม่ทำไมและต้องก่อเหตุรุนแรงขนาดนี้เพื่ออะไร