posttoday

ผวาแออัดเสี่ยงโควิด เชียงใหม่เปิด Walk in วันเดียวฉีดวัคซีน

30 กรกฎาคม 2564

เชียงใหม่- เชียงใหม่ เปิด Walk in วันเดียว ให้กลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปและกลุ่มผู้ป่วย7โรคเรื้อรังฉีดวัคซีนทั้งที่เคยลงทะเบียนแล้วไม่ยอมเรียก

ผู้สื่อข่าวรายงานจากจังหวัดเชียงใหม่ว่า ขณะนี้มีประชาชน รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้ว 231,168 คน ขณะนี้ได้เริ่มการฉีดวัคซีนให้แก่ผู้ที่จองคิวผ่านระบบ “ก๋ำแปงเวียง” แล้ว โดยในช่วงนี้จะดำเนินการฉีดให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป กลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค และหญิงตั้งครรภ์ ที่ได้จองคิวกับทางก๋ำแปงเวียงก่อน และในวันที่ 1 สิงหาคม เป็นต้นไป จะเริ่มฉีดผู้ที่จองคิวก๋ำแปงเวียงอื่นๆ ต่อไป

แต่ที่พิเศษคือวันพรุ่งนี้ (31 ก.ค. 2564) จะจัดบริการให้กับกลุ่มผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป และกลุ่มผู้ป่วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ทั้งที่ลงทะเบียนแล้วและยังไม่ได้จองคิว ใน “กำแป๋งเวียง”สามารถเดินทางไปขอรับการฉีดวัคซีน (walk in) ได้ ณ หน่วยฉีดใหญ่ 3 แห่ง ได้แก่ อุทยานหลวงราชพฤกษ์ ห้างเซ็นทรัลเฟสติวัล และห้างพรอมเมนาด้า ตั้งแต่เวลา 08.30 น. - 15.00 น.วันเดียวเท่านั้น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากข้อประกาศหลายคนต่างวิตกกังวลหวั่นจะมีประชาชนไปแออัดเพิ่มความเสี่ยงในการระบาดของเชื้อ? ซึ่งมีตัวอย่างความแออัดที่เสี่ยงเกิดขึ้นที่? กทม.หลายวันก่อนและมีข้อสงสัยว่าจังหวัดเชียงใหม่ควรแจ้งคิวให้ผู้ที่จองไว้มาฉีดเพื่อตัดเป็นระบบจะดีกว่าเพราะมีผู้ที่จองไว้ไม่ต่ำกว่า? 5,000รายที่รอวัคซีน?ตามที่จังหวัดให้ลงทะเยียนไว้อยู่ก่อน?แล้ว.