posttoday

กฟน.บางพลีย้ายเสาไฟฟ้าปักกลางถนนให้ชาวบ้านแล้ว

30 กรกฎาคม 2564

สมุทรปราการ-เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าย้ายเสาไฟปักกลางถนนออกแล้ว เตรียมปักเสาต้นใหม่ริมถนน 31ก.ค.นี้ อบต.ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมด้วยช่วยกัน

กรณีสื่อนำเสนอข่าว เสาไฟฟ้าอยู่กลางถนนในซอยประชาร่วมใจ ตำบลศีรษะจรเข้น้อย อำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ทำให้ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนเกรงจะเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะในเวลากลางคืน ล่าสุด เจ้าหน้าที่ของการไฟฟ้านครหลวงบางพลีได้นำเครื่องจักรกลมาทำการตัดเสาไฟฟ้าที่อยู่กลางถนนออกไปรวมทั้งต้นที่ปักชิดขอบถนน เพื่อบรรเทาปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้าน และวันพรุ่งนี้(31ก.ค.)จะทำการปักเสาไฟฟ้าต้นใหม่ขึ้นแทนที่บริเวณริมถนน

นายธนากร อุทาทัย ผอ.กองช่าง อบต.ศีรษะจรเข้น้อย (เสื่อเหลือง) กล่าวว่า สาเหตุมาเสาไฟฟ้ามาอยู่กลางถนน ก็เพราะว่าเมื่อก่อนถนนมีความกว้าง 6 เมตร เสาไฟฟ้าต้นก็ยังอยู่ริมถนน แต่พอมาขยายให้เต็มพื้นที่เจ้าของที่ดินยกให้เป็นถนนก็คือ 10 เมตร พอขยายถนนออกไปก็ทำให้เสาไฟฟ้ามาอยู่กลางถนน ซึ่งเราก็ต้องย้ายเสาไฟฟ้าตามออกไป เพื่อให้ได้ความกว้าง 10 เมตรตามที่ชาวบ้านยกที่ดินให้ทำถนน ซึ่ง อบต.ก็มีการทำหนังสือแจ้งไปที่การไฟฟ้าให้ดำเนินการย้ายเสาไฟฟ้า ซึ่งการไฟฟ้าก็อยู่ระหว่างรอที่จะมาทำการย้ายเสาไฟฟ้าทั้งสองต้นออก

ด้านนายพยนต์ เอี่ยมสะอาด นายก อบต.ศรีษะจรเข้น้อย เปิดเผยว่า ต้องขอขอบคุณผู้สื่อข่าวทุกคนที่ได้มาร่วมกันนำเสนอในเรื่องของเสาไฟฟ้ากลางถนน ซึ่งชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนมากเกรงจะเกิดอุบัติเหตุโดยเฉพาะในเวลากลางคืน ทำให้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเข้ามาดำเนินการเร็วขึ้น เพราะอบต.ได้ทำเรื่องแจ้งไปในเวลาเกือบเดือนครึ่งแต่ก็ไม่มาย้ายให้ แต่หลังจากเป็นข่าวออกไปวันนี้ก็มาย้ายให้ทันทีก็ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนและขอบคุณการไฟฟ้าด้วยที่ร่วมด้วยช่วยกันในเรื่องประโยชน์สาธารณะ

กฟน.บางพลีย้ายเสาไฟฟ้าปักกลางถนนให้ชาวบ้านแล้ว

กฟน.บางพลีย้ายเสาไฟฟ้าปักกลางถนนให้ชาวบ้านแล้ว

กฟน.บางพลีย้ายเสาไฟฟ้าปักกลางถนนให้ชาวบ้านแล้ว