posttoday

กำลังพลติดโควิด มทบ.21 โคราช สั่งปิดพื้นที่บ้านพักทหารประทวน

28 กรกฎาคม 2564

นครราชสีมา – มทบ.21สั่งปิดพื้นที่บ้านพักทหารชั้นประทวนพบครอบครัวกำลังพลติดเชื้อโควิด-19จากคลัสเตอร์จักรยาน โคราช สตรีม ไบค์

ที่มณฑลหารบกที่ 21 จ.นครราชสีมา ได้มีหนังสือด่วนที่สุด ให้ปิดบ้านพักข้าราชการทหารชั้นประทวนหนองไผ่ล้อม ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา เพื่อฉีดพ่นฆ่าเชื้อ ป้องกันควบคุมการแร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 เนื่องจากพบบุตรชายวัย30ปีของกำลังพลรายหนึ่งผลตรวจติดเชื้อโควิด 19 เมื่อวันที่ 27ก.ค.64 เวลา 18.30น.ทำให้เกิดการติดเชื้อภายในครอบครัวขึ้น จึงต้องเร่งตรวจหาเชื้อผู้สัมผัสใกล้ชิดกับครอบครัวนี้ และกลุ่มเสี่ยงสูง-เสี่ยงต่ำที่มีอยู่เป็นจำนวนมากโดยเร็ว

กำลังพลติดโควิด มทบ.21 โคราช สั่งปิดพื้นที่บ้านพักทหารประทวน

สำหรับไทม์ไลน์ของกำลังพลรายนี้ได้ไปปฏิบัติงานเข้าเวรรักษาการณ์ช่องทาง 2 ค่ายสุรนารี , ออกเวรกลับเข้ามาที่บ้านพักฯ ,ออกไปซื้อกับข้าวที่ตลาดหนองไผ่ล้อม และรวมแถวเคารพธงชาติหน้ากองบังคับการกองพันทหารราบ มณฑลทหารบกที่ 21 ค่ายสุรนารี ทางกองทัพภาคที่ 2 จึงมีคำสั่งด่วนให้ปิดกั้นสถานที่โดยรอบบ้านพักข้าราชการทหารฯ ดังกล่าว และสถานที่เสี่ยงทุกจุดตามไทม์ไลน์ เพื่อดำเนินการฉีดพ่นฆ่าโรค รวมทั้ง ประชาสัมพันธ์-ติดตามนำกลุ่มเสี่ยงทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด19 เพื่อสกัดการแพร่ระบาดไว้ในวงจำกัดให้เร็วที่สุด

กำลังพลติดโควิด มทบ.21 โคราช สั่งปิดพื้นที่บ้านพักทหารประทวน

ขณะที่ศูนย์โควิด 19 โคราช สำนักงานสาธษรณสุขจังหวัดนครราชสีมา ได้แจ้งข่าวลงในโซเชียลมีเดีย ประกาศให้ผู้ที่เข้าใช้บริการ ร้านจักรยาน โคราช สตรีม ไบค์ (Korat Stream Bike) ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 9-23 กรกฎาคม 2564 ให้เข้าตรวจหาเชื้อโควิด 19 ที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา , รพ.เทพรัตน์ ,รพ.มทส. หรือ โรงพยาบาลชุมชนใกล้บ้านด่วน เพราะเจ้าของร้านที่บุตรชายของกำลังพลไปทำงานด้วยติดเชื้อโควิด-19