posttoday

พัทยาปรับแผน Pattaya Move onก่อนเปิดเมืองท่องเที่ยว1ก.ย.64

23 กรกฎาคม 2564

พัทยา-สนธยารับศบค.ปรับชลบุรีเป็นแดงเข้มคุมโควิดกระทบ Pattaya Move on รับนักท่องเที่ยว1ก.ย.64 ต้องปรับแผนเปิดเมืองเตรียมการรองรับ

นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวว่า กรณีศบค.ประกาศให้จังหวัดชลบุรีเป็นพื้นที่สีแดงเข้มหรือควบคุมสูงสุดและประกาศเคอร์ฟิวส์ตั้งแต่เวลา 21.00-04.00 น.ยอมรับว่ามีผลกระทบต่อแผนของเมืองพัทยาตามโครงการ Pattaya Move on ที่มีแผนจะเปิดเมืองท่องเที่ยวอีกครั้งภายในวันที่ 1 กันยายนศกนี้จึงได้หารือร่วมกับภาครัฐเอกชน สสจ.ชลบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อเดินหน้าโครงการไปอย่างต่อเนื่องและควบคู่กัน โดยเน้นการจัดทำแผนการทำ SOP หรือคู่มือในการปฏิบัติการรองรับนักท่องเที่ยวของสถานประกอบการโรงแรมและแหล่งท่องเที่ยว รวมทั้งแผนการจัดทำ Seal Route หรือการกำหนดโปรแกรมการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่จะต้องดำเนินการตามที่กำหนดไว้ เพื่อให้ใช้บริการในสถานที่ที่ผ่านมาตรฐาน Sha+ หรือความปลอดภัยและภาคบริการที่มีการฉีดวัคซีนแล้วเกินกว่า 70 %

ขณะนี้แผนดำเนินการใกล้แล้วเสร็จ จากนั้นก็จะนำส่ง คกก.ควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี รวมไปถึง ศบค.และ ครม.เพื่อพิจารณาความเห็นชอบ เหมือนกับพื้นที่ท่องเที่ยวอื่นๆที่เปิดไปก่อนหน้านี้ อย่าง Phuket Sandbox หรือ Samui Plus เป็นต้น

"สิ่งสำคัญคงจะเป็นในเรื่องของวัคซีนที่เมืองพัทยาจะต้องมีประชากรรวมทั้งภาคธุรกิจบริการและการท่องเที่ยวต่างๆที่ต้องได้รับวัคซีนเกินกว่า 70 % หรือประมาณ 9 แสนโดส จากจำนวนประชากรกว่า 4.5 แสนคน ซึ่งแม้ว่าจะได้รับวัคซีนไปแล้วบางส่วนแต่ก็ยังไม่เพียงพอต่อความต้องการ ซึ่งคงจะต้องเฝ้าติดตามสถาน การณ์กันต่อไป" นายสนธยา กล่าว