posttoday

ภูทับเบิกป้องกันโควิดล็อกดาวน์ห้ามเข้าพื้นที่ไม่มีกำหนด

10 กรกฎาคม 2564

เพชรบูรณ์-มติล็อกดาวน์ภูทับเบิกป้องกันโควิดเข้าพื้นที่ไม่มีกำหนด ชาวบ้านยังผวาการแพร่ระบาดของโรค ฉีดวัคซีนครบก็ห้ามเข้าพักรีสอร์ท

เมื่อวันที่ 10ก.ค.64 กรณีภูทับเบิก จ.เพชรบูรณ์ แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ล็อกดาวน์พื้นที่ 1 เดือนกำหนดเวลาสิ้นสุดเมื่อวันที่ 7 ก.ค.64 ล่าสุด นายวันชัย ชบารมย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 16 พร้อมผู้นำและคณะกรรมการหมู่บ้านหมู่ 14,16 ต.วังบาลและหมู่ 8 ต.บ้านเนิน รวมทั้งตัวแทนวิสาหกิจชุมชนภูทับเบิก ได้มีประชุมหารือกันและมีมติล็อกดาวน์ 3 หมู่บ้านต่อไปโดยไม่มีกำหนดจนกว่าสถานการณ์โควิด19ระบาดจะดีขึ้น

นายวันชัย กล่าวว่า ทางผู้นำและคณะกรรมการทั้ง 3 หมู่บ้านประเมินแล้ว เห็นว่าสถานการณ์โควิด ยังมีผู้ติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้น ชุมชนชาวม้งที่เข็กน้อย อ.เขาค้อและที่ตูบค้อ จ.เลยมีผู้ติดเชื้อ ฉะนั้นเพื่อสกัดกั้นเชื้อโควิดจึงเห็นร่วมกันให้ปิดล็อกดาวน์หมู่บ้านต่อไปและวันที่ 15 ก.ค.ผู้นำและคณะกรรมหมู่บ้านรวมทั้งตัวแทนวิสาหกิจชุมชน คงจะร่วมกันประเมินสถานการณ์กันอีกครั้ง

"ขณะนี้ชาวม้งภูทับเบิกหวาดผวากลัวติดโควิดกันมาก ประกอบกับทั้ง 3 หมู่บ้านชุมชนชาวม้งบนภูทับเบิก ยังค่อนข้างปลอดไม่มีผู้ติดเชื้อแม้แต่รายเดียว ฉะนั้นหมู่บ้านจึงยกระดับเพิ่มมาตรการคัดกรองให้เข้มข้นกว่าเดิมขอความร่วมมือหากไม่มีเหตุจำเป็น ขอให้ชาวบ้านงดเดินทางเข้าออก ขณะเดียวให้รีสอร์ทงดรับนักท่องเที่ยว แม้กระทั่งที่ฉีดวัคซีนครบตามเกณฑ์กำหนดแล้วก็ตามหากต้องการเข้าพักที่ภูทับเบิกต้องกักตัว 14 วันผู้ฉีดวัคซีนแล้วอาจเป็นพาหนะนำเชื้อโควิดเข้ามาติดหรือแพร่กระจายในหมู่บ้านชุมชนภูทับเบิกได้เช่นเดียวกัน"นายวันชัยกล่าว