posttoday

กำนันเหลืออดไลฟ์สดแฉแหลกบ่อนเปิดเย้ยกม.ไม่สนโควิดระบาด

04 กรกฎาคม 2564

เพชรบูรณ์-กำนันบ่อไทยสุดอัดอั้นใจไลฟ์สดแฉแหลกทั้งน้ำตาบ่อนอิทธิพลจ่ายส่วยเปิดเล่นไม่สนโควิดระบาดประกาศท้าชนเอาตำแหน่งเป็นเดิมพัน

เมื่อวันที่ 4 กรกฏาคม เกิดกระแสฮือฮาฉาวโฉ่ขึ้นกับตำรวจท้องที่ สภ.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อกำนันตำบลบ่อไทย สุดทนกับบ่อนอิทธิพลในท้องที่แอบลักลอบเปิดเล่นการพนันโดยไม่สนใจโควิด-19 แพร่ระบาด เลยตัดสินใจไลฟ์สดบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "Chitapon Thammayot" แฉบ่อนอิทธิพลในท้องที่แห่งนี้มีการจ่ายส่วย โดยตำรวจมีพฤติกรรมรู้เห็นเป็นใจ ขณะกำนันนำทีมงานเข้าทำการตรวจสอบบ้านพักแห่งหนึ่งใกล้วัดในท้องที่เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 3 กรกฎาคม หลังได้รับแจ้งจากผู้นำหมู่บ้านว่า มีบ่อนแอบลักลอบเล่นการพนัน แต่ขณะเข้าตรวจสอบมีผู้คนพากันแตกตื่นทิ้งรถยนต์รถจักรยานหลบหนี ทำให้กำนันสุดทนใช้อาวุธปืนพกคู่กายยิงขู่ขึ้นฟ้า 3 นัด ต่อมาจึงมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาจุดเกิดเหตุ จากนั้นมีการแชร์คลิปไลฟ์สดกันอย่างกว้างขวางในพื้นที่มีประชาชนให้กำลังใจกำนันอย่ายิมแพ้หรือก้มหัวให้เจ้าของบ่อนและผู้มีอิทธิพลรวมทั้งเจ้าหน้าที่มี่มีเอี่ยวรับส่วยในครั้งนี้

ทั้งนี้ ในคลิปไลฟ์สดกำนันตำบลบ่อไทยระบุตอนหนึ่งว่า "อดทนมาหลายรอบแล้วผมไม่ใช่คนที่โพต์โซเซียลง่ายๆ หลายคนบอกว่าบ้านนี้เป็นแหล่งในสถานการณ์โรคระบาดขณะนี้ แต่เจ้าหน้าที้ไม่ดูแล หลายครั้งที่ผู้นำ,ชาวบ้านแจ้ง เขาอ้างว่าเก็บให้นายวันนี้วัดกับตำแหน่งกำนันถ้าหลุดจากตำแหน่งก็แล้วแต่ยอมอยู่แบบสามัญ เหตุการณ์ก่อนหน้าได้รายงานและบันทึกไว้หมดแล้ว แต่มีหลายเหตุการณ์ไม่ได้บันทึกเพราะให้เกียรติเจ้าหน้าที่ แต่ตอนนี้ ทางฝ่ายปกครอง สาธารณสุข เราสู้โรคโควิช แต่คุณปล่อยให้มีการเล่นการพนัน ตอนนี้มันเหลืออดแล้วในเมื่อฝ่ายปกครอบอกไม่ได้มันมีอำนาจมืดที่คุมตรงนี้อยู่เก็บส่วยทุกเดือนทุกวัน ชาวบ้านแจ้งว่าเขาได้ยินเสียงปืน ยอมรับว่ากำนันเป็นคนยิง เพื่อเรียกร้องความสนใจให้ชาวบ้านได้มาดู"

กำนันเหลืออดไลฟ์สดแฉแหลกบ่อนเปิดเย้ยกม.ไม่สนโควิดระบาด

กำนันตำบลบ่อไทยไลฟ์สดแฉอีกว่า " เจ้าบ้านบอกว่ารถที่มากินข้าวเย็นกัน กินข้าวเย็นตอน  4 ทุ่ม หลังบ้านเป็นทุ่งนาถามว่ารถเก๋งเรานี้เวลานี้มากินลาบไก่มากินข้าวกันเหรอครับ กำนันเหลืออดจริงๆไลฟ์สดกันให้ดังไปเลย ทนไม่เอ่ยชื่อสถานีตำรวจอยู่ในเขตรับผิดชอบ ต.บ่อไทย, วังโบสถ์,ห้วยโป่ง,นาเฉลียง มีส่วย แม้สถานการณ์ที่บ้านเมืองเรา ยากถึงขนาดที่โรงพยาบาลหนองไผ่เตียงเต็มจนขยาย มาถึงโรงพยาบาลสนาม ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านบริจาคเตียง แต่คนที่มาตรงนี้ไม่สำนึก ในสิ่งที่เราทำอยู่

กำนันตำบลไทยระบุอีกว่า "ขอให้แชร์กันต่อๆไป กำลังไลฟ์สดไม่ได้เป็นวีดีโอ เปิดโปงขบวนการ บ้านเรามีบ่อนมีส่วย วันนี้ผมเอาตำแหน่งผมเป็นประกัน วันพรุ่งนี้หากกำนันหลุดจากตำแหน่ง หรือใครหลุดจากตำแหน่งแล้วแต่เวรแต่กรรม ผมเกิดที่บ่อไทย เป็นกำนัน 12 ปี ยิงปืน 3 นัดไม่เกินครึ่งชั่วโมง ตำรวจมาแต่เวลาให้ไปจับยาบ้าเจ้าหน้าที่ไม่มา เป็นความคับแค้นอัดอั้นใจของผู้นำหมู่บ้าน บ่อนแห่งนี้มีทั่งบ่อนไพ่ วงไฮโล ใครเถียงผมตบปากมันเกินไป ที่ผ่านมานิ่งเฉยเพราะว่าข้างบนมีอิทธิพล แตะไปเขาก็ไม่รับทราบ ผมจะแชร์ถึง 5 ทุ่มช่วยกันแชร์ไปดูเจ้าหน้าที่จะทำอย่างไร"

"มันเกินไปครับตอนนี้เป็นความคับแค้นของเจ้าหน้าที่ปกครอง เราทำอะไรก็ไม่ได้ แจ้งความไปเขาก็ถามหาหลักฐาน จับยาบ้าหากไม่มีก็จับไม่ได้ พอเราแจ้งเขาก็รู้ก่อน ที่รู้เพราะอยู่พื้นที่มานาน แทรกซึมพื้นที่อยู่กับรถเกี่ยว บางครั้งก็ปลอมเป็นชาวบ้านเก็บผักบุ้งขุดหนูขุดตุ๋น เจ้าหน้าที่ไม่รู้แต่กูรู้ เพราะเป็นกำนันบ่อไทยและรอเวลานี้มานานแล้ว

"บ้านหลังเดียวแต่คนเยอะมากผมไม่ได้ถ่ายตอนที่เขาวิ่งหลบหนี พอได้ข้อมูลมาจากทางผู้นำ แต่ถ้ารอแจ้งไปโดยแจ้งเจ้าหน้าที่ ทุกครั้งที่แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจไป แม้กระทั่งซอยหลับโรงเรียนบ่อไทย ก็มีบ่นแม้กระทั่งฝ่ายปกครองอำเภอ เจ้าหน้าที่เข้าไปถ่ายรูป แต่สุดท้ายก็ยังเล่นเหมือนเดิม แชร์ไปให้เยอะๆให้รู้กันทั้งอำเภอหนองไผ่วันนี้ตำบลบ่อไทย เมื่อไหร่จะแตกแล้วเรื่องโควิดก็ให้แตกเรื่องส่วยด้วย เรื่องยิงปืนพรุ่งนี้จะไปเสียค่าปรับ แต่เพื่อให้ชุมชนได้รู้เรายอมกันมานานแล้ว ผู้นำหลายคนยอมมานานแล้ว"

หลังจากนั้นกำนันตำบลบ่อไทยหันไปพบรถตำรวจเข้ามาในจุดเหตจึงบอกว่า "ตำรวจมาคนเดียวจะทำอะไรได้ กำนันผู้ใหญ่บ้านมาเยอะกว่า จากนั้นพาดพิงถึง ผกก.สภ.นาเฉลียง ลูกน้องทำงานกันอย่างไร ไม่รู้ว่าวันนี้ผมจะสะดุดขาก็ได้ โดยวีดีโอนี้จะเป็นวีดีโอสุดท้ายที่จะบันทึกไว้ จะเป็นอะไรไปก็ยอมเพื่อตำบลบบ่อไทย อำนาจมืดทุกอย่างผมยอม"