posttoday

โคราชปิดแคมป์คนงานเพิ่มตรวจพบติดโควิด10รายโยงคลัสเตอร์กทม.

04 กรกฎาคม 2564

นครราชสีมา-โคราชสั่งปิดแคมป์คนงานแห่งที่ 3 ของจังหวัดหลังตรวจพบติดเชื้ออีก 10 ราย กักตัว 60 คนงานพบเชื่อมโยงคลัสเตอร์แคมป์จากกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 4 ก.ค.บรรยากาศภายในแคมป์คนงานก่อสร้างของบริษัทซีวิล มาสเตอร์ คอนสตัคชั่น จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนตัดใหม่สุรนารี 2 ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ได้นำเชือกกั้นไว้โดยรอบแคมป์ เพื่อจำกัดพื้นที่ไม่ให้ใครเข้า-ออก ภายหลังจากเมื่อวันที่ 3 ก.ค. ได้ตรวจพบว่าคนงานภายในแคมป์แห่งนี้ ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 10 ราย ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ได้มีมติให้ปิดแคมป์คนงานแห่งนี้ พร้อมกับกักตัวคนงาน จำนวน 60 ราย ให้อยู่เฉพาะในแคมป์เป็นระยะเวลา 14 วัน

ทั้งนี้ การปิดแคมป์คนงานครั้งนี้ ถือว่าเป็นแคมป์คนงานแห่งที่ 3 ของจังหวัดนครราชสีมา ภายหลังจากที่ก่อนหน้ามีการปิดแคมป์คนงานไปแล้ว 2 แห่ง ได้แก่ แคมป์คนงาน ถนนช้างเผือกซอย 3 ต.ในเมือง อ.เมือง และแคมป์คนงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เสิงสาง ภายหลังจากตรวจพบมีผู้ติดเชื้อ

โคราชปิดแคมป์คนงานเพิ่มตรวจพบติดโควิด10รายโยงคลัสเตอร์กทม.

สำหรับ คลัสเตอร์แคมป์คนงานก่อสร้างของบริษัทซีวิล มาสเตอร์ คอนสตรัคชั่น จำกัด ที่ ต.ปรุใหญ่ อ.เมืองนครราชสีมาแห่งนี้ จากการสอบสวนโรค พบว่า มีความเชื่อมโยงกับคลัสเตอร์แคมป์คนงานที่กรุงเทพมหานคร เนื่องจากช่วงปิดแคมป์ก่อสร้างในกรุงเทพฯได้มีคนงานชาย 1 รายตระเวนหางานในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ต่อมาหัวหน้าคนงานมีอาการป่วย จึงเข้ารับการตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ผลยืนยันว่าติดเชื้อ จึงได้นำกลุ่มเสี่ยงสูงที่มีประวัติสัมผัสมาตรวจหาเชื้อทั้งหมด ก่อนที่จะพบว่า แคมป์แห่งนี้มีผู้ติดเชื้อรวมกัน จำนวน 10 คน

โคราชปิดแคมป์คนงานเพิ่มตรวจพบติดโควิด10รายโยงคลัสเตอร์กทม.