posttoday

จับผู้รับเหมาหัวใสขนต่างด้าวข้ามจังหวัดตรวจโควิด

03 กรกฎาคม 2564

ชลบุรี-จับผู้รับเหมาหัวใสขนต่างด้าวข้ามจังหวัดตรวจโควิดเลี่ยงค่าตรวจพบติดเชื้อ 8 ราย กักตัวผู้ใกล้ชิดอีก 9 ราย สาธารณสุขเตือนนายจ้างต้องทำตามคำสั่ง

นายวุฒิศักดิ์ สิงหเดโช นายอำเภอบางละมุง จ.ชลบุรี สั่งการให้ปลัดอำเภอและสาธารณสุขอำบางละมุง ร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางละมุง จับกุมน.ส.สุนทรีย์ หลักไชย อายุ 27 ปีเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าว 8ราย เข้ามาในพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาตและควบคุมคนต่างด้าวติดเชื้อโควิด-19ทั้ง8คนเข้ารักษาตัวและกักผู้ใกล้ชิดอีก 9 ราย เพื่อป้องกันแพร่เชื้อ

ก่อนจับกุมน.ส.สุนทรีย์ ได้พาต่างด้าว 8 รายมาขอตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบางละมุงอ้างว่าอาศัยอยู่ในแคมป์ใกล้เคียงกับแคมป์ที่เป็นคลัสเตอร์แพร่ระบาดเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจหาเชื้อให้ซึ่งผลการตรวจออกมามีเชื้อทั้ง 8 ราย กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายจ้างได้พาคนงานต่างด้าวที่ติดเชื้อมาส่งให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปรักษา แต่ได้พาคนงานต่างด้าวรวมปะปนมาด้วยอีก 8 ราย เพื่อตรวจโควิดเพิ่มเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลจึงเกิดความสงสัยจึงสอบถามและยอมรับว่าพาคนต่างด้าวมาจากพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา ไม่ได้อยู่ในพื้นที่ศรีราชา

นายสมพล จิตติเรืองเกียรติ สาธารณสุขอำบางละมุง กล่าวว่า พฤติกรรมน.ส.สุนทรีย์มีความผิดตามคำสั่งคณะกรรมการคุมคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ที่ทำการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาโดยไม่ได้ขออนุญาตฝากเตือนนายจ้างที่จะนำพาเคลื่อนย้ายแรงงานต่างด้าวเข้ามาในพื้นที่ จะต้องดำเนินการตามคำสั่งที่ 31/2514 ของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ หากจะมีการนำพาเข้ามาจะต้องแจ้งเจ้าหน้าที่ และต้องมีผลตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากต้นทาง และต้องกักตัวคนงานเหล่านั้นก่อน 14 วัน ก่อนจะให้ออกมาทำงานงานได้