posttoday

โควิดนครศรีฯ คลัสเตอร์ครูกศน.ปัตตานีมาแรง สั่งปิดพื้นชุมชนเสี่ยง

02 กรกฎาคม 2564

นครศรีธรรมราช-ผู้ว่าฯสั่งเปิด7โรงพยาบาลรับคนนครป่วยโควิดที่มาจากพื้นที่เสี่ยงไม่มีเตียงรักษาจับตาคลัสเตอร์ครูกศน.ปัตตานี ปิดพื้นที่ชุมชนตรวจหาเชื้อเชิงรุก

นายไกรศร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า มีผู้ป่วยโควิด-19เดินทางจากกทม.และปริมณฑลเข้ามาในพื้นที่จ.นครศรีฯจึงได้เปิด 7 โรงพยาบาล ประกอบด้วย รพ.พ่อท่านคล้าย , พระพรหม , ท่าศาลา , สิชล , ปากพนัง , ทุ่งสง และ รพ.สนามมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ รองรับผู้ป่วยติดเชื้อที่เป็นคนนครศรีธรรมราชพร้อมกับวางมาตรการเข้ม ต้องแจ้งขออนุญาตมายังพื้นที่ก่อนเดินทาง การรับส่งผู้ป่วยต้องเดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวและรถโรงพยาบาล ไม่อนุญาตให้เดินทางโดยเครื่องบิน และรถโดยสารเด็ดขาด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อ ผู้ป่วยและคนมาส่งจะต้องกักตัว 14 วัน และตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาล ไม่อนุญาตให้ญาติเข้าเยี่ยม ซึ่งสามารถสอบถามติดต่อข้อมูลได้ที่สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช 075-343409

นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้เปิดเผยว่า การสอบสวนโรคพบคลัสเตอร์ใหม่มีการติดเชื้อโควิดจากครู กศน.ปัตตานี รายหนึ่ง ที่เดินทางกลับบ้านที่ อ.ท่าศาลาเป็นผู้ติดเชื้อแต่ไม่มีอาการได้นำเชื้อมาแพร่ที่บ้าน อ.ท่าศาลา และอ.ลานสกา กว่า 30 ราย ซึ่งผู้ติดเชื้อคือสามี กลุ่มเครือญาติ และเพื่อนฝูง ทำให้กังวลอาจเป็นสายพันธ์เบต้าแอฟริกาใต้หรือไม่ทุกตัวอย่างได้ถูกส่งไปตรวจสายพันธุ์แล้ว

ขณะที่ชุมชนวัดนางตราและชุมชนซอยหมอคล้อย หมู่ 3 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา ได้มีการเฝ้าระวังคลัสเตอร์ “ครู กศน.ปัตตานี” อย่างเข้มงวด ปิดพื้นที่ห้ามเข้าออกตลอด 24 ชม. ขณะที่นายสุรินทร์ สุกสาน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ระบุว่า สมาชิกในชุมชนกลายเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวนกว่า 300 คน ได้ประสานงานกับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าทำการตรวจหาเชื้อจนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น