posttoday

ทหารฉก.ลาดหญ้าจับผู้นำพา11ต่างด้าวเมียนมาลอบเข้าเมือง

29 มิถุนายน 2564

กาญจนบุรี-ทหารฉก.ลาดหญ้าจับผู้นำพาลอบขน11ต่างด้าวเมียนมาเข้าเมืองล่องเรือมาตามอ่างเก็บน้ำ เสียค่านายหน้า15,000-20,000หมื่นบาท/คน

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.64 พ.อ.เฉลิมพล สังข์ต้อง รองผบ.ฉก.ลาดหญ้า สั่งการให้ทหารหมวดปืนเล็กที่ 3 ประจำด่านจงอั่ว (ฉก.ลาดหญ้า)นำกำลังไปซุ่มจับหลังได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการนำพาคนต่างด้าวลักลอบหลบหนีเข้าเมืองที่อ่าวลิเจียไปส่งบริเวณเขาผาแดง ต.ปรังเพล อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี กระทั่งพบเรือหางยาววิ่งเข้ามาจอดบริเวณริมน้ำอ่างเก็บน้ำเขื่อนวชิราลงกรณ พบชาวเมียนมา 11 คน พร้อมผู้นำพา 1คนให้การว่าเดินทางมาจากเมืองมะละแหม่ง และเมืองเยเพื่อไปยังทำงานที่จ.สมุทรปราการ จ.สมุทรสาคร จ.ราชรี และจ.ชลบุรี เสียค่าใช้จ่ายในการเดินทางคนละ 15,000-20,000 บาท ขณะที่ นาย นายอู ไม่มีนามสกุล อายุ 45 ปี สัญชาติมอญผู้นำพาเป็น 1 ในขบวนการขนแรงงานต่างด้าวทางเรือที่รับงานพาเดินอ้อมจุดตรวจร่วมความมั่นคงจงอั่ว เนื่องจากมีความชำนาญในพื้นที่ สามารถหลบหลีกการจับกุมของเจ้าหน้าที่ได้ตลอดมา

จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำแรงงานทั้งหมดพร้อมผู้นำพาขึ้นรถยนต์ขับเคลื่อน 4 ล้อ ออกจากป่า ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม. ตชด. อส.ประจำจุดตรวจความมั่งคงจงอั่วตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายไม่พบสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สภ.สังขละบุรี เพื่อดำเนินคดีฐานลักลอบเข้ามาในราชอาณาจักรและฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 5522/63 ลงวันที่ 29 ธ.ค.63 และฝ่าฝืน พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ.2558 พร้อมทั้งขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการขนแรงงานต่างด้าวกลุ่มนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ทหารฉก.ลาดหญ้าจับผู้นำพา11ต่างด้าวเมียนมาลอบเข้าเมือง

ทหารฉก.ลาดหญ้าจับผู้นำพา11ต่างด้าวเมียนมาลอบเข้าเมือง

ทหารฉก.ลาดหญ้าจับผู้นำพา11ต่างด้าวเมียนมาลอบเข้าเมือง