posttoday

"แซมซั่น"ยอดผกก.เอฟเฟคท์ขี่จยย.ล้มกระแทกแท่งปูนดับ

25 มิถุนายน 2564

สมุทรปราการ-แซมซั่น วัชระชัย ผู้กำกับหนังฉากเอฟเฟคท์ชื่อดังประสบอุบัติเหตุขี่บิ๊กไบค์ล้มกระแทกแท่งปูนดับ

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 เวลา 08.00 น.ร.ต.อ. อนันต์ ทองเจือ รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางพลี สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุบนถนนเทพรัตน ช่องทางด่วนขาออก จุดกลับรถช่องทางด่วนหลักกิโลเมตรที่ 19 ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ มีผู้เสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมด้วยมูลนิธิร่วมกตัญญู

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ไทร์อั้ม สีดำ ทะเบียน 5 กผ 944 กทม. ล้มคว่ำข้างแท่งปูนแบริเออร์ในเลนขวา ใกล้กันพบศพนายวัชระชัย หรือแซมซั่น พานิชสุข อายุ 61 ปี กรรมการผู้จัดการ บริษัท สเปเชียล เอฟเฟคท์ (ประเทศไทย) จำกัด และเป็นผู้กำกับฉากเอฟเฟคท์ภาพยนตร์ต่างประเทศชื่อดังหลายเรื่อง นอนจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่บนพื้นถนน ห่างไปเล็กน้อยพบรถคู่กรณีเป็นรถยนต์ตู้ ยี่ห้อ โตโยต้า สีบอร์น ทะเบียน ฮข 1609 กทม. จอดอยู่ในเลนขวา โดยมีนาย สำเริง หลีน้อย อายุ 58 ปี เป็นคนขับยืนรอให้การกับทางเจ้าหน้าที่อยู่ในที่เกิดเหตุ

นายสำเริง คนขับรถตู้ได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถออกมาจากซอยวัดศรีวารีน้อยเพื่อจะไปบางนา พอออกจากซอยมาจึงตัดเข้าช่องทางด่วนเพื่อจะมากลับรถที่บริเวณจุดกลับรถที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นตนไม่สามารถเข้าชิดเลนขวาเพื่อเข้าจุดกลับรถได้ จึงใช้เลนกลางเพื่อตีวงกลับรถระหว่างตีวงรถจักรยานยนต์คู่กรณีที่ขับมาด้วยความเร็วได้มุดแทรกเข้ามา ก่อนที่จะเบรกจนเสียหลักล้มทั้งตัวรถและร่างของผู้ตายไถลมาอัดกับแท่งปูนแบริเออร์ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเพิ่มเติม

สำหรับนายแซมซั่น หรือนายวัชระ พานิชสุข เจ้าของฉายา มนุษย์กองถ่าย เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงด้านเอฟเฟคท์ ฉากบู๊ต่าง ๆ ของวงการภาพยนตร์ต่างประเทศ ซึ่งเคยผลิตผลงานภาพยนตร์ชื่อดังระดับโลกมาแล้วในสาขา Special Effects อาทิ Casualties of War (1989) เดนหักเดน เรื่องราวของ Ericksson ทหารอเมริกันนายหนึ่งที่พยายามต่อสู่เพื่อความถูกต้อง https://youtu.be/zDRxU7vgRNw