posttoday

ผู้ว่าการฯททท.เผย1ก.ค.ต่างชาติเข้าภูเก็ตกว่า1,500คน

24 มิถุนายน 2564

ภูเก็ต-ผู้ว่าการฯททท.เผยวันแรกเปิดเมืองPhuket Sandbox รับนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า1,500คนจัดโปรฯพิเศษสำหรับคนไทยที่รับวัคซีนครบแล้ว

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) กล่าวที่จ.ภูเก็ตว่า หลังศบค.และครม.มีมติเปิดPhuket Sandboxเริ่มวันที่ 1ก.ค.64ซึ่งไฟลท์ที่จะเข้ามาในวันที่ 1 กรกฎาคม ทั้งหมดกว่า 1,500คน จะมาต่อเนื่องตลอดจนกระทั่งหมดไตรมาสที่ 3 คาดว่า จะพยายามทำให้เป็นไปตามเป้าหมายจำนวน1แสนคนมูลค่ารายได้จากนักท่องเที่ยว ประมาณ 8,900ล้านบาท

ส่วนคนไทยพยายามที่จะให้เข้าภูเก็ตเช่นกันสร้างเม็ดเงินไม่ต่ำกว่า 5,500ล้านบาท ในช่วง 3 เดือน ของไตรมาสที่ 3 นี้ นอกจากนี้ ททท.ได้วางแผนเอาสื่อ เอเยนต์ต่างประเทศได้เห็นภูเก็ตหลังจากปิดจากการระบาดของโควิด-19 เกือบ 2 ปี ซึ่งไม่น้อยกว่า 200 คน ที่จะทยอยเข้ามาในเดือนกรกฎาคมส่วนมาตรฐานSHA ขอบคุณผู้ประกอบการภูเก็ตที่จัดให้มีการประชุมSHA Plus Manager เป็นการควบคุมให้สามารถเป็นไปตามSOP ที่กำหนด เป็นเรื่องที่สำคัญ ซึ่งน่าดีใจที่มาร่วมกันประมาณ 200คน ยังมีผ่านระบบออนไลน์อีกประมาณ 500คน เห็นความตื่นตัวมีความพร้อม

"ในเรื่องตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวัน ขอให้สบายใจได้สถานการณ์ในภูเก็ต สามารถควบคุมได้ กรณีผู้ติดเชื้อรายใหม่ยังเป็นตัวเลขตัวเดียว ขอให้มั่นใจว่ามีมาตรการควบคุมดูแลให้ความมั่นใจความปลอดภัยสถานประกอบการSHA Plus ดังนั้น SHA Plus Manager ต้องทำหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวและคนในภูเก็ตและคนในพื้นที่อื่นของไทย " นายยุทธศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ การเปิดเมืองครั้งนี้ ตามนโยบายนายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญ เศรษฐกิจควบคู่ กับการดูแลความปลอดภัยของประชาชนในสถานการณ์นี้ต้องสร้างสมดุลกัน การเปิดประเทศภายใน120วัน และ Phuket Sandbox จะสำเร็จหรือไม่ขึ้นกับความร่วมมือของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งภูเก็ตเป็นจุดเริ่มต้น ขอให้ทุกคนเอาใจช่วยภูเก็ต ขอฝากSandbox กับทุกคนช่วยกันผลักดัน อีก 7 วันจะเปิดแล้วต้องช่วยกันให้ประสบความสำเร็จ

ในส่วนการทำตลาดคนไทย ททท.จัดโปรโมชั่นพิเศษสำหรับคนไทยที่รับวัคซีนครบแล้วสามารถเดินทางเข้ามาประเทศไทย โดยความร่วมมือจากหน่วยงาน ต่างๆ และ ททท.ร่วมกับสภาและหอการค้าแห่งประเทศไทยจัดโครงการฮักไทย ใช้ไทย ฮักเที่ยว ขึ้นที่ภูเก็ตเป็น ที่แรก ภูเก็ต ยินดีต้อนรับคนไทยเสมอ