posttoday

เปิดใจภรรยาเหยื่อหนุ่มชุดลายพรางคลั่ง"ทำไมต้องเป็นเขาที่ถูกยิง"

24 มิถุนายน 2564

ปทุมธานี-"ทำไมต้องเป็นเขาที่ถูกยิง"ภรรยาผู้ป่วยโควิดเหยื่อชายแต่งชุดลายพรางยิงดับเผยเสียใจมากกำลังจะกลับบ้านพร้อมกันหลังรักษาอาการจนหาย

ความคืบหน้าคดีหนุ่มสวมชุดลายพรางก่อเหตุบุกยิงผู้ป่วยโควิด-19ในโรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนีและยิงพนักงานร้านสะดวกซื้อในกทม.เสียชีวิตรวม 2 ศพและถูกจับกุมตัวได้ที่บ้านพักของญาติที่จ.ระนอง ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างกรสอบสวนที่สภ.ปากน้ำระนองก่อนจะถูกส่งตัวกลับไปดำเนินคดีที่กทม.และปทุมธานี

ภรรยาของผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งเสียชีวิตหลังถูกนายกวิน แสงนิลกุล อายุ23ปี ชายแต่งกายชุดลายพรางยิงเสียชีวิต9 ที่โรงพยาบาลสนาม สถาบันบำบัดรักษาและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดแห่งชาติบรมราชชนนี เปิดเผยว่า ได้เจอกับสามีเมื่อวานนี้(23มิ.ย.64)เพราะได้ไปรักษาตัวโควิดเหมือนกันที่สถาบันธัญรักษ์และเพิ่งออกจากโรงพยาบาลและก็เพิ่งโทรคุยกัน ผู้ตายบอกให้ดูแลดูให้ดีๆ โดยปกติคนตายเป็นคนนิสัยดี ไม่ค่อยพูด และเป็นคนชอบช่วยเหลือ เป็นคนเงียบๆไม่ค่อยพูด

"ความรู้สึกตอนนี้รู้สึกเสียใจมากเพราะกำลังจะได้กลับบ้านพร้อมกันอยู่แล้ว เมื่อวานยังคุยกันอยู่เลยอยากรู้ว่าทำไมต้องเป็นเขาคนเดียวที่ถูกยิงด้วย"ภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าว

ด้านนายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม ผวจ.ปทุมธานี เปิดเผยว่า สำหรับการรักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาลสนามแห่งนี้ปกติมีมาตรการเข็มแข็งรัดกุมอยู่แล้วของเจ้าหน้าที่รปภ.หลังจากนี้จะมีการจัดกำลังของเจ้าหน้าที่ตำรวจ กอ.รมน.ให้มากขึ้นเพื่อให้ความปลอดภัยกับบุคลากรทางการแพทย์และผู้ป่วย ที่มาใช้บริการ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชน

พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.เปิดเผยว่าที่คนร้ายมาลงมือก่อเหตุที่นี่คาดว่าเป็นสถานที่บำบัดยาเสพติดซึ่งคนก่อเหตุมีความคิดอคติกับพวกเรื่องผู้ค้ายาเสพติดสมัยรับราชการทหาร เป็นการก่อเหตุโดยความประพฤติส่วนตัว ตอนนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าอะไรคือแรงจูงใจ แต่คนร้ายได้มีการคลุ้มคลั่งตั้งแต่ร้านเซเว่นอีเลฟเว่นพื้นที่สน.พหลโยธิน มาก่อนจนยิงพนักงานร้านเสียชีวิตและกำลังไปที่ระนองเพื่อสอบปากคำผู้ต้องหาแล้ว