posttoday

โรงแรมเกาะช้างเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวเฉพาะผู้ฉีดวัคซีนครบ2โดส

24 มิถุนายน 2564

ตราด-โรงแรมเกาะช้างขานรับลดเงื่อนไขให้ผู้ฉีดวัคซีนครบ2โดสเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวแล้วร้อยละ60 สมาคมท่องเที่ยวเร่งฉีดวัคซีนให้ผู้ประกอบการภายใน3วัน

นายสัคสิทธิ์ มุ่งการ ว่าที่ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด เปิดเผยว่า หลังจังหวัดตราดลดเงื่อนไขให้นักท่องเที่ยวกลุ่มที่ฉีดวัคซีนป้องกันโควิดครบ2โดสแล้วเข้ามาในพื้นที่ได้ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรมในอำเภอเกาะช้างเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวมาตั้งแต่สัปดาห์ที่ผ่านมาถึงปัจจุบันเปิดรับท่องเที่ยวแล้วร้อยละ 60 ซึ่งแม้จะเป็นช่วงโลว์ซั่น แต่ก็มีนักท่องเที่ยวเดินทางมาบ้างแล้วโดยเฉพาะในช่วงวันหยุดคาดว่าต้นเดือนกรกฎาคมจะมีการเปิดเพิ่มขึ้นอีกในช่วงปลายเดือนจะมีวันหยุดยาวถึง 5 วันในช่วงวันเข้าพรรษา

ขณะที่นายวิชิต สุกระสูยานนท์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจ.ตราด เปิดเผยว่าวัคซีนล็อตแรกจะมาถึงจังหวัดตราดประมาณวันที่ 25-27 มิถุนายน 2564 ทางโรงพยาบาลกรุงเทพตราดจะต้องทำการตรวจเช็คคุณภาพวัคซีนและเชื่อมโยงข้อมูลผู้ที่จะได้รับการฉีดวัคซีน การฉีดวัคซีน เริ่มวันที่ 30 มิถุนายน?2564? และวันที่?1-2 กรกฎาคม 2564 โดยจะฉีดที่เกาะช้างทั้งหมดระยะเวลา 3 วัน ทางฝั่งจังหวัดตราด และจะฉีดในระหว่างวันที่ 5 กรกฎาคม ถึงวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 โดยจะแบ่งเป็นวันละ100? คน สำหรับผู้ที่ตกหล่นจากการฉีดวัคซีนที่เกาะช้างจะต้องมาฉีดเก็บตกที่รพ.กรุงเทพตราดทั้งเข็มที่ 1 และเข็มที่ 2 จะต้องเป็นสถานที่เดียวกันไม่มีค่าบริการเพิ่มเติม